Hành trang lữ khách

Khám phá ẩm thực dân tộc và chợ đêm Sa Pa giữa lòng Hà Nội

Cập nhật: 25/09/2012 08:39:41
Số lần đọc: 1165
Nằm ở độ cao 2000m trên mực nước biển, Sa Pa vốn nổi tiếng là một địa danh du lịch của miền Bắc Việt Nam. Nhưng ẩn sau phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, ẩn sau nét thơ mộng của chợ tình và nền văn hoá đa màu sắc dân tộc là những món ăn, những đặc sản mà ít ai biết đến. Tháng 10 tới, ghé thăm nhà hàng Spices Garden – Vườn Hương Vị của khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi, du khách có thể khám phá nền ẩm thực độc đáo này. 
Theo Bếp phó Nguyễn Thanh Vân, đó là nền ẩm thực của dân tộc người thiểu số, mang đậm tính tự nhiên, hoang dã của núi rừng. Đó có thể là vị thơm hạt dổi, vị nồng hạt muồng, vị cay hăng hắc của tiêu rừng hái trên ngọn, là cơm nếp nương thơm lừng căn bếp chật, là rau bí, rau lang ngọt đậm sương đêm, hay ngọn măng rừng đắng bùi nơi cổ họng, là cá suối, lợn mường… Giản dị đấy mà thật khó quên. Từ ngày 8 đến 26 tháng 10, tại nhà hàng Vườn Hương Vị, du khách đã có thể thưởng thức các đặc sản dân tộc độc đáo như Vịt quay mắc khén, Lợn sữa quay hạt dổi, Dê nướng ống tre mật ong... trong một không gian gần gũi mà không kém phần sang trọng.

Bên cạnh đó, để mang thêm hương núi rừng về với thủ đô Hà Nội, lần đầu tiên khách sạn Metropole kết hợp cùng Dự án Du lịch cộng đồng (do Quỹ Hiệp Hội du lịch Châu Á Thái Bình Dương và Trường Đại học Capilano – Canada) tổ chức Phiên chợ Sa Pa ngay trong sân vườn khách sạn tối ngày mùng 3 tháng 10 với sự tham gia của 12 phụ nữ Dao đỏ đến từ bản Tà Phìn, Sa Pa. Tại đây sẽ tái hiện một phần phiên chợ Sa Pa, trưng bày và bán những sản phẩm thêu tay, trang sức bạc… độc đáo và mang đậm bản sắc dân tộc Dao./.
Nguồn: HNM

Cùng chuyên mục