Hành trang lữ khách

Du ngoạn thác Làng Pèng (Lào Cai)

Cập nhật: 18/09/2012 09:05:51
Số lần đọc: 1745
Con suối Làng Pèng thơ mộng bắt nguồn từ thôn Phìn Hồ Thầu, giáp ranh với xã Hầu Thào (Sa Pa), quanh co, uốn khúc trườn qua các cánh rừng, khe núi đưa dòng nước mát về tưới những cánh đồng lúa hàng trăm ha hai vụ của xã Hợp Thành và Tả Phời (thành phố Lào Cai).

Cách đây hơn 10 năm, được sự đầu tư của Nhà nước, xã Hợp Thành đã xây dựng đập thủy lợi và hệ thống kênh mương đưa nước về tưới chắc cho toàn bộ diện tích ruộng hiện có. Xã Tả Phời cũng xây dựng công trình thủy điện từ một nhánh suối khác, vừa có điện phục vụ sản xuất, đời sống và thu gần như toàn bộ lưu lượng nước đổ vào suối Làng Pèng.

Người dân ở 2 xã Hợp Thành và Tả Phời đề ra quy ước: Không nổ mìn, không dùng xung điện để bắt cá nên lượng cá suối ở đây vẫn còn nhiều. Dưới những thác nước tung bọt trắng xóa, vẫn nhìn thấy từng đàn cá chày mắt đỏ, cá sỉnh, cá quất tung tăng bơi lội, chỉ cần câu hoặc tung một khoang chài xuống vũng nước sâu là có ngay mấy con cá chày, cá sỉnh béo mập.

Ngày hè, từng tốp thanh niên đua nhau đi bộ vào thác câu cá và ngâm mình dưới dòng nước mát. Suối Làng Pèng đẹp, hấp dẫn, nhưng đường giao thông còn nhiều khó khăn, chưa có cơ sở nghỉ chân và chưa có doanh nghiệp, đơn vị nào đứng ra đầu tư khai thác nên hiện vẫn như "người đẹp ngủ trong rừng"./.
Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục