Hành trang lữ khách

Khám phá thác Pạc Sủi – Quảng Ninh

Cập nhật: 17/09/2012 09:03:06
Số lần đọc: 1776
Không cao như thác Khe Vằn (Bình Liêu), song thác Pạc Sủi, xã Yên Than, huyện Tiên Yên cũng không kém phần hùng vỹ khi có tới 14 tầng thác nỗi tiếp nhau.

Cách thị trấn Tiên Yên chừng 10 km, con đường tới thác Pạc Sủi uốn lượn quanh co men theo sườn đồi, các cung ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ. Xa xa tiếng ầm ầm của ngọn thác đổ xuống. Dòng thác quanh năm tung bọt trắng xóa một góc rừng. Chính vì thế, thác được người dân đặt cho cái tên Pạc Sủi, nghĩa là nước trắng. Không khí nơi đây yên bình, mùa thu mát dịu được điểm thêm cả tiếng chim hót đã làm thổn thức bao du khách.

Đến đây, bạn sẽ được ngắm dòng thác đổ xuống qua những tảng đá gối lên nhau. Tầng thứ nhất có độ dốc thấp nên lên xuống dễ dàng, lòng thác nhỏ, nước chảy êm đềm. Hai bên có nhiều rễ cây rủ xuống đong đưa như những chiếc võng tạo thành một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Từ tầng thứ hai trở lên, dòng nước ào ạt trút xuống từ những bậc đá lớn hơn với nhiều hồ nước xanh mát. Ở đây, bạn có thể ngâm mình dưới những dòng thác, trong bể nước thiên nhiên mát lạnh.

Giữa rừng xanh thẳm, thác Pạc Sủi như một nàng sơn nữ ẩn mình, lúc thì thầm dịu dàng tâm sự, lúc gầm thét như tiếng gọi tình yêu ngàn năm không dứt.

Quanh thác, có nhiều rễ cây rủ xuống đong đưa như những chiếc võng, trong đó có cả các loại cây thuốc nam, hoa phong lan tạo thành một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

 

Các tầng thác trên có độ dốc cao, khó đi song lại là điểm đến hấp dẫn cho những ai thích khám phá thiên nhiên.

 

Trên thác còn có nhiều hồ nước xanh mát, ở đây, bạn có thể ngâm mình dưới những dòng thác, trong bể nước thiên nhiên mát lạnh./.

Nguồn: website báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục