Hành trang lữ khách

Khám phá thác Li Liang – Lâm Đồng

Cập nhật: 06/03/2012 10:36:19
Số lần đọc: 1846
Tên thác Li Liang (còn gọi là thác Cầu 4) được đặt theo tiếng K’Ho thuộc địa phận xã Gungré, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng, nằm cạnh quốc lộ 28 giữa vùng núi rừng nguyên sinh bạt ngàn xen lẫn những mảng rừng thông (khu vực xung quanh thác, cây rừng mật độ còn khá dày). Thác được hình thành bởi hai dòng nước có tên gọi là suối Li Liang.

Không buông rơi từ trên cao xuống như những ngọn thác khác mà phải uốn lượn qua những triền đá, song đó lại là nét duyên rất riêng của thác Li Liang. Thác xinh đẹp và hoang dại như sơn nữ tinh khôi nằm gối tóc xõa trên chập chùng những phiến đá ngổn ngang, chất chồng.

Nhìn từ xa đã thấy đá. Đá trải dài suốt từ đỉnh xuống dưới chân thác, vừa như thách thức bản tính thích phám phá, chinh phục, vừa như nâng đỡ bước chân du khách ở những đoạn nước chảy xiết. Đá quay quần dưới chân thác tạo nên những chiếc bàn thiên nhiên tuyệt tác để du khách nghỉ chân, vui chơi, ăn uống.

Khí hậu tại đây ôn hoà, nhiệt độ trung bình cả năm là 20 độ C, chênh lệch giữa ngày và đêm là 10 độ C, mùa mưa bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 11 hàng năm, mưa nhiều vào buổi chiều, lượng mưa trung bình cả năm là 1.886mm. Hướng gió chủ yếu là Đông Bắc từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau, gió Tây Nam từ tháng 5 đến tháng 12 trong năm, tốc độ trung bình không cao.

Khu vực này được hình thành từ lâu đời, địa chất ổn định, có nguồn gốc lục địa, bề mặt đã bị phong hoá tạo thành lớp đất đỏ bazan màu mỡ phù hợp cho trồng và phát triển cây rừng và cây công nghiệp. Khu vực này đồi núi chập chùng, bình độ dốc lớn, còn hoang sơ, ngày nay do nhu cầu phát triển đặc biệt được thiên nhiên ưu đãi với đất đai màu mỡ, khí hậu ôn hoà nên kinh tế vườn rất phát triển. Trong khu vực thác có một số hộ canh tác làm vườn trồng cà phê, sầu riêng, khu vực xung quanh là những cánh rừng thông thuần chủng xanh tươi, tạo cho khu vực một cảnh quan đẹp và hùng vĩ vốn có của núi rừng Tây Nguyên. Môi trường khu vực xanh, sạch, khí hậu rất trong lành.

Khu vực này cùng với khu vực thác Bobla (cách Thị trấn Di Linh khoảng 6km) hợp thành khu du lịch vùng phụ cận, phát triển du lịch tham quan thắng cảnh, du lịch dã ngoại và du lịch sinh thái ở huyện Di Linh . /.

Nguồn: website NTO

Cùng chuyên mục