Hành trang lữ khách

Vui Tết Trung thu tại Bảo tàng Đà Nẵng

Cập nhật: 23/09/2020 13:34:22
Số lần đọc: 814
(TITC) -  Với mong muốn bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, Tết Trung thu năm nay. Bảo tàng Đà Nẵng sẽ tổ chức chương trình “Rộn ràng đón trăng” vào lúc 14h30 ngày 26/9/2020 (nhằm thứ bảy, ngày mồng 10/8 âm lịch) tại sân vườn Bảo tàng (24 Trần Phú, quận Hải Châu).

Trung thu là tết đoàn viên, là nét văn hóa truyền thống của người Việt Nam bởi nó mang cho mình nguồn gốc cũng như ý nghĩa đầy thú vị. Hầu như em thiếu nhi nào cũng đều háo hức, mong chờ được vui chơi trong dịp này. Tết trung thu là thời điểm để người lớn thể hiện tình yêu thương đối với con trẻ; là dịp để con cháu bày tỏ lòng biết ơn đối với ông bà, cha mẹ và cũng là dịp để cả gia đình quây quần, đoàn viên.

Đã trở thành thông lệ, cứ mỗi độ thu về, Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức chương trình “Rộn ràng đón trăng” dành cho các em thiếu nhi trên địa bàn thành phố; đặc biệt năm nay hy vọng mang đến cho các em thiếu nhi những trải nghiệm vui vẻ, thú vị sau mùa dịch COVID-19.

Vui hội trăng rằm 2019 (Nguồn: Bảo tàng Đà Nẵng)

Tham gia chương trình dự kiến gồm 30 đến 40 bạn nhỏ, từ 6 tuổi trở lên, đối với các em từ 3 đến 5 tuổi có phụ huynh đi kèm và hỗ trợ. Phụ huynh và các em sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như: Làm bánh dẻo Trung thu, Thi dán lồng đèn ông sao và Rộn ràng đón trăng (bao gồm nhận quà Trung thu, xem biểu diễn múa lân, rước đèn và phá cỗ).

Qua chương trình, Bảo tàng Đà Nẵng còn mong muốn góp phần đưa những trò chơi dân gian, những nghề truyền thống v.v. đến với giới trẻ trong nhịp sống hối hả hiện nay./.

TTTTDL

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục