Tin tức - Sự kiện

Việt Nam gặp gỡ song phương với các đối tác, tăng cường hợp tác, thúc đẩy trao đổi khách

Cập nhật: 04/02/2023 16:28:28
Số lần đọc: 370
(TITC) - Ngày 3/2, bên lề Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2023 tại Indonesia, đoàn Việt Nam đã có các cuộc gặp gỡ song phương với đoàn công tác Ấn Độ, Trung Quốc, đoàn doanh nghiệp Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (US-ABC) và Hiệp hội du lịch châu Á - Thái Bình Dương (PATA).

Buổi gặp gỡ song phương với Ấn Độ (Ảnh: TITC)

Tại buổi gặp gỡ song phương với Ấn Độ, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt và Đại sứ Ấn Độ tại ASEAN, ngài Jayant Namdeorao Khobragade đã bày tỏ sự vui mừng trước mối quan hệ hợp tác ngày càng tốt đẹp giữa hai nước, đặc biệt là những hoạt động kỷ niệm 50 năm hữu nghị giữa Việt Nam và Ấn Độ và nhiều chương trình hợp tác về du lịch. Khẳng định Việt Nam là một trong những điểm sáng trong quá trình phát triển du lịch, lãnh đạo hai bên cùng chia sẻ về mối quan tâm chung tăng cường hợp tác, thúc đẩy trao đổi khách du lịch. Hiện nay lượng khách trao đổi giữa hai bên ngày càng tăng cùng với sự mở rộng của nhiều đường bay kết nối các thành phố của 2 nước, cho thấy những tín hiệu tích cực phục hồi hoạt động du lịch. Thứ trưởng và ngài Đại sứ đã chia sẻ thông tin về chính sách mở cửa phục hồi du lịch, các loại hình du lịch nổi bật có nhiều tiềm năng đối với nhân dân và du khách hai nước, trong đó có loại hình du lịch Phật giáo.

Buổi gặp gỡ đoàn doanh nghiệp Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (Ảnh: TITC)

Gặp gỡ đoàn doanh nghiệp Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN, hai bên đã cùng thảo luận, trao đổi về các nội dung liên quan đến việc mở cửa, thúc đẩy trao đổi khách du lịch, tạo thuận lợi cho du khách đến Việt Nam, thúc đẩy đầu tư, phát triển bền vững… Hai bên cùng chia sẻ quan tâm về việc thúc đẩy làm mới sản phẩm, phát triển du lịch cộng đồng, thu hút sự tham gia của chính quyền, địa phương, doanh nghiệp. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đào tạo nguồn nhân lực du lịch. Thứ trưởng cũng bày tỏ hy vọng các doanh nghiệp của Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hợp tác, có những chương trình hỗ trợ ngành du lịch Việt Nam phục hồi, tăng trưởng khách du lịch trong thời gian tới.

Buổi gặp gỡ song phương với đoàn công tác Trung Quốc (Ảnh: TITC)

Buổi gặp gỡ song phương với đoàn Hiệp hội du lịch châu Á - Thái Bình Dương (PATA) (Ảnh: TITC)

Cùng ngày, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đã có buổi gặp gỡ song phương với đoàn công tác Trung Quốc và Hiệp hội du lịch châu Á - Thái Bình Dương (PATA). Hai bên đã chia sẻ thông tin, bày tỏ mong muốn tiếp tục phát huy các kết quả hợp tác tích cực trong lĩnh vực du lịch trong thời gian qua, tạo đà cho sự phục hồi kết nối thị trường, tăng trưởng trao đổi khách và phát triển bền vững trong thời gian tới. Bên cạnh đó là việc kết nối các chuyên gia, đối tác trong ngành, thu hút đầu tư du lịch vào Việt Nam, phát huy tiềm năng hấp dẫn của du lịch Việt Nam để thúc đẩy hoạt động phát triển du lịch.

Đoàn Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn Ấn Độ (Ảnh: TITC)

Đoàn Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn doanh nghiệp Hiệp hội Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (Ảnh: TITC)

Đoàn Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn Trung Quốc (Ảnh: TITC)

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 04/02/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT