Tin tức - Sự kiện

Thúc đẩy phục hồi và phát triển du lịch bền vững trong cơ chế hợp tác ASEAN+3

Cập nhật: 04/02/2023 17:02:13
Số lần đọc: 416
(TITC) - Chiều ngày 04/2, trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2023, đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt dẫn đầu tham dự Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN+3 (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc) lần thứ 22. Indonesia và Nhật Bản đồng chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: TITC

Tại hội nghị, các đại biểu nghe báo cáo về kết quả liên quan đến du lịch tại Hội nghị Cấp cao ASEAN - Trung Quốc lần thứ 25, Hội nghị Cấp cao ASEAN - Hàn Quốc lần thứ 23 ngày 11/11/2022, Hội nghị Cấp cao ASEAN - Nhật Bản lần thứ 25 và Hội nghị Cấp cao ASEAN+3 lần thứ 25 tổ chức ngày 12/11/2022 tại Campuchia. Bên cạnh đó là tình hình triển khai hợp tác du lịch ASEAN+3 từ sau Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN+3 lần thứ 20.

Hội nghị cũng vui mừng ghi nhận, dựa trên số liệu sơ bộ năm 2022, các quốc gia ASEAN+3 đã tăng trưởng về lượng khách du lịch quốc tế và doanh thu từ du lịch tăng cao so với năm 2021. Hội nghị bày tỏ rằng, ngành du lịch sẽ tiếp tục phục hồi sau tác động của đại dịch trong 2 - 3 năm tới khi các quốc gia tiếp tục triển khai các chương trình tiêm chủng và ưu tiên vệ sinh, an toàn cho du khách.

Các lãnh đạo tham dự Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN+3 lần thứ 22. Ảnh: TITC

Hội nghị đánh giá cao đối với các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc trong các hoạt động hợp tác du lịch với ASEAN. Cùng với đó là hỗ trợ nâng cao năng lực và khả năng của các chuyên gia du lịch ASEAN. Hội nghị cũng bày tỏ sự cảm ơn tới 3 quốc gia đã cung cấp địa điểm cho các nước thành viên ASEAN giới thiệu và quảng bá các sản phẩm du lịch tại các sự kiện triển lãm trong suốt năm 2022.

Hội nghị ghi nhận sự hỗ trợ liên tục của Trung tâm ASEAN - Trung Quốc (ACC), Trung tâm ASEAN - Nhật Bản (AJC) và Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc (AKC) trong việc tăng cường giao lưu và nâng cao hiểu biết văn hóa cho nhân dân thông qua các hoạt động và dự án du lịch khác nhau, cũng như đóng góp trong việc thực hiện Kế hoạch công tác ASEAN+3 giai đoạn 2021 - 2025.

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và thông qua Biên bản Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN+3 lần thứ 22. Được biết, Lào và Trung Quốc sẽ tiếp nhận vai trò Đồng Chủ tịch của Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN+3 lần thứ 23.

Trung tâm Thông tin du lịch (từ Yogyakarta, Indonesia)

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 04/02/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT