Hành trang lữ khách

Đánh thức tiềm năng du lịch Vân Hội (Yên Bái)

Cập nhật: 17/07/2019 09:32:01
Số lần đọc: 1537
Nằm cách trung huyện Trấn Yên 30 km và thành phố Yên Bái gần 20 km, đường đi thuận tiện nên rất nhiều du khách đến với xã Vân Hội, huyện Trấn Yên để thưởng thức vẻ đẹp của điểm du lịch sinh thái lý tưởng này.

Hồ Vân Hội rộng khoảng 400 ha, tiếp giáp với xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ. Tới đây, du khách có thể dùng thuyền du lịch quanh hồ để hòa mình vào nhịp sống thanh bình của người dân bản địa. 

Vài năm trở lại đây, nhận thấy thú chơi sen, ngắm sen nở rộ trong giới trẻ, người dân Vân Hội đã mở rộng vùng trồng sen, dựng những chòi bằng cây tre, hóp, lợp lá cọ ở trên hồ và trang bị một số thuyền, bè để phục vụ khách du lịch. 

Sen Quê đã trở thành điểm đến không thể thiếu khi tới Vân Hội, cảnh sắc tuyệt vời của đầm sen là nơi lý tưởng vui chơi, nghỉ dưỡng, thư giãn, chụp hình cho du khách vào những ngày cuối tuần. 

Bà Hoàng Thị Bích - du khách tới từ thành phố Yên Bái chia sẻ: "Mặc dù ở gần nhưng tôi biết đến Khu du lịch Sen Quê qua Facebook và một số bạn bè giới thiệu. Khi đến đây, tôi và các thành viên trong đoàn thấy bất ngờ với cảnh đẹp thiên nhiên thanh bình, có đầm sen bát ngát, hồ nước mênh mông, không khí trong lành…”. 

Cứ vào dịp cuối tháng 5 đầu tháng 6, sen nở rộ. Sen Quê thu hút lượng khách đến tham quan khá đông, nhất là vào những ngày cuối tuần, có những ngày đón tiếp hơn 300 lượt khách. Trồng sen làm du lịch giúp người dân Vân Hội có thu nhập cao gấp đôi, gấp ba so với trồng sen để bán. 

Tới đây du khách sẽ được trải nghiệm các dịch vụ hấp dẫn như: chèo thuyền ra các chòi lá để ngắm sen, hái sen, chụp ảnh, câu cá từ sáng đến tối; đồng thời, có thể thưởng thức các món ăn dân dã, tươi ngon như: gà hấp cuộn lá sen, cá nướng, cua chiên, ốc xào, ếch om và nhiều món ăn hấp dẫn khác. 

Anh Nguyễn Anh Thắng – chủ Khu du lịch Sen Quê cho biết: "Với lượng khách du lịch ngày càng đông, cùng với việc tiếp tục cải tạo nâng cấp hệ thống nhà chòi lá, thuyền bè, cầu tre, chúng tôi còn tìm tòi, học hỏi, phát triển các dịch vụ ăn uống vùng thôn quê để đáp ứng nhu cầu ẩm thực của du khách khi đến Vân Hội”.

Cách Khu du lịch Sen Quê không xa là điểm đến thung lũng hoa ven hồ. Mặc dù mới hình thành và quy mô diện tích còn nhỏ, nhưng mỗi ngày vườn hoa cũng đón vài chục lượt khách. Dịp cuối tuần cũng có đến hàng trăm lượt khách dã ngoại, chụp ảnh và ăn uống. Đến với thung lũng hoa, du khách không những được thả mình trong không khí trong lành, xanh mát, đắm chìm trong những thảm hoa muôn màu. 

Ngoài ra, Vân Hội còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho một Ngòi Lĩnh trong xanh, hùng vĩ với thác Vòi Rồng và Ao Xanh tuyệt đẹp. Ngược dòng Ngòi Lĩnh, chinh phục Vòi Rồng theo lối đường mòn du khách sẽ gặp bốn tầng thác dội vào các cửa đá và đổ xuống mặt hồ, nước trong xanh, mát lạnh. 

Phía dưới thác Vòi Rồng là Ao Xanh, du khách có thể thỏa sức bơi lội, bám vào các vách đá, trèo lên đỉnh thác mà đón nắng hay đắm mình dưới làn nước trong mát. 

Chị Phạm Thị Quyên - quản lý khu du lịch Ao Xanh cho biết: "Để bảo đảm an toàn cho du khách, Ban Quản lý Khu du lịch luôn chú trọng việc xử lý môi trường để nguồn nước luôn trong sạch, tạo bậc lên xuống cho du khách đi lại an toàn và trang bị áo tắm, phao bơi cho du khách”.

Vân Hội đang trở thành điểm du lịch lý tưởng, để đầm sen và các địa danh lịch sử trên Chiến khu cách mạng ngày càng trở thành điểm đến, thu hút du khách, địa phương cần đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, hoàn thiện hơn nữa các dịch vụ du lịch, sản phẩm du lịch và tăng cường công tác giới thiệu, quảng bá hình ảnh./.

Nguồn: Báo Yên Bái

Cùng chuyên mục