Hành trang lữ khách

Khám phá vườn rau hữu cơ Thanh Đông ở Quảng Nam

Cập nhật: 16/07/2019 10:43:52
Số lần đọc: 1341
Được vinh danh là Điểm du lịch sinh thái tiêu biểu năm 2018 (do Hiệp hội Du lịch Việt Nam trao tặng), làng rau hữu cơ Thanh Đông (Quảng Nam) không chỉ là điểm cung cấp rau sạch nổi tiếng mà còn là điểm du lịch hấp dẫn cho du khách yêu nông nghiệp, muốn hòa mình vào thiên nhiên và trải nghiệm cuộc sống nông thôn.

Vườn rau hữu cơ Thanh Đông thuộc thôn Thanh Đông, xã Cẩm Thanh, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, cách phố cổ Hội An 4km về phía Đông, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 30km về hướng Nam. Đường đến vườn rau rộng rãi, thoáng mát nên tất cả các loại xe đều có thể lưu thông được. Trên con đường Tống Như Sương, du khách sẽ dễ dàng tìm thấy bảng chỉ dẫn để đi đến vườn rau Thanh Đông. 

Vườn rau hữu cơ Thanh Đông là nơi khởi nguồn cho nông nghiệp hữu cơ tại miền Trung. Với khẩu hiệu “Healthy community, happy farmers!” (Cộng đồng khỏe, nông dân vui!), rau được trồng ở đây không sử dụng các loại phân hóa học, giống biến đổi gien, thuốc diệt sâu bọ và chất kích thích tăng trưởng nên rau rất sạch, thân thiện với môi trường và an toàn cho người tiêu dùng. Vườn rau hiện nay có trên 30 loại cây trồng, tất cả đều được cấp chứng nhận PGS (tiêu chuẩn quốc gia cho sản xuất và chế biến các sản phẩm hữu cơ).

Tại vườn rau hữu cơ Thanh Đông hiện nay có các chương trình du lịch trải nghiệm. Đây là hoạt động mà du khách nước ngoài vô cùng thích thú, vì nó đáp ứng được nhu cầu khám phá đời sống sinh hoạt, nét đẹp văn hóa cư dân bản địa. Du khách sẽ được trải nghiệm cùng người nông dân tưới nước, trồng rau, nhổ cỏ, bón phân… Du khách sau khi tham quan có thể mua các loại rau quả tươi hay các sản phẩm khô chế biến từ các loại cây trồng trong vườn như siro atiso, trà atiso, trà quế, trà sả, phân bón hữu cơ… ngay tại vườn. Sau khi kết thúc các hoạt động trải nghiệm, du khách sẽ thư giãn bằng cách ngâm chân vào các chậu nước nấu từ các loại lá thảo mộc, tham gia nấu ăn cùng người dân và thưởng thức ngay tại vườn rau.

Nhằm tạo sự hứng thú hơn đối với du khách thì ngoài các hoạt động chính được tổ chức tại vườn rau, những người nông dân nơi đây còn kết hợp một số hoạt động hấp dẫn khác như đạp xe đạp ngắm cảnh, tham quan làng chài, ngồi thuyền thúng tham quan rừng dừa Bảy Mẫu và kinh doanh dịch vụ homestay để du khách có thể cùng ăn, cùng ở, cùng lao động với người dân địa phương.

Điều đặc biệt tại vườn rau hữu cơ Thanh Đông là những người nông dân canh tác tại vườn rau chính là những hướng dẫn viên, những kĩ sư nông nghiệp thực thụ. Không ngại khó, ngại khổ, họ làm bằng tất cả tình yêu và sự say mê. Hãy một lần đến với nơi đây, bạn sẽ có những trải nghiệm thật thú vị và đáng nhớ. Giá tham quan vườn rau được niêm yết là 30.000 đồng/khách, đối với khách tham gia trải nghiệm làm rau cùng người dân thì 50.000 đồng/khách/giờ. Để tìm hiểu thêm thông tin về vườn rau hữu cơ Thanh Đông, bạn có thể truy cập vào địa chỉ: Facebook “Thanh Dong Organic Farm” hoặc website: http://thanhdongorganicfarm.com./.

Nguồn: vtr.org.vn

Cùng chuyên mục