Nhìn ra thế giới

Mazatlán (Mexico) vẫy gọi

Cập nhật: 21/02/2022 15:34:25
Số lần đọc: 496
Mexico được nhiều du khách tìm đến mỗi mùa hè. Đất nước này có đường bờ biển dài 9.330km với nhiều điểm đến tuyệt vời như Baja, Jalisco, Cancun hay Michoacan. Du khách nên lựa chọn Mazatlán - thành phố du lịch tại bang Sinaloa, nơi có đủ các yếu tố cảnh quan, văn hóa và dịch vụ để làm vừa lòng những khách du lịch khó tính nhất.  

Mazatlán sở hữu những bãi biển đẹp nhất Mexico

Thành phố của những bãi biển

Mazatlán nằm đối diện với thành phố Cabo ở phía bên kia vịnh California, gần biên giới Mỹ - Mexico. Vậy nên, đa số du khách Mỹ thường chọn cách lái xe đến Cabo trước rồi mới thăm Mazatlán. Đối với khách du lịch đến từ các quốc gia khác, tuyến đường thuận tiện nhất là bay tới cảng hàng không quốc tế Mazatlán.

Hầu hết du khách đến Mazatlán để thăm ba bãi biển nổi tiếng, gồm Playa Sabalo, Playa Gaviotas và Playa Camaron. Playa Sabalo dành cho những vị khách muốn được thoải mái bơi lội, tắm nắng trong sự yên tĩnh. Nếu muốn tham gia những bữa tiệc, những hoạt động thể thao hay đơn giản là uống bia trên bãi biển, du khách hãy đến Playa Gaviotas và Playa Camaron.

Vùng biển quanh Mazatlán nổi tiếng vì hai thứ: Các bãi cát trắng ngút tầm mắt và những con sóng bốn mùa. Sóng biển Mazatlán có cao độ và tốc độ tuyệt vời cho những người mới tập lướt sóng, trượt ván và đua thuyền. Những người thích cảm giác mạnh có thể thử nhảy từ vách đá cao khoảng 7 - 8m xuống biển. Tuy nhiên, chính quyền thành phố có quy định rõ ràng những khu vực được tổ chức thể thao mặt nước nhằm bảo vệ cảnh quanh tự nhiên dưới đáy biển.

“Đảo đá” ở gần Mazatlán thực ra không phải là đảo mà chỉ là một ụ đá lớn nổi lên ngoài biển. Bãi biển nhìn ra đảo đá là điểm đến ưa thích của người dân địa phương lẫn khách du lịch vì sự vắng vẻ và thanh bình. Gần như không có bất kỳ công trình do con người xây dựng ở khu vực này, và rừng tự nhiên mọc đến sát bãi biển. Lời khuyên với du khách là hãy đến đảo đá vào lúc mặt trời lặn. Những tia nắng cuối cùng phản quang lên mặt nước, tạo nên cảnh tượng chỉ có trong phim ảnh.

Nếu khách du lịch muốn ngắm mặt trời mọc, hãy đến với tháp hải đăng Faro. Đây là ngọn đèn biển cao nhất thế giới vẫn còn hoạt động. Công sức du khách bỏ ra để leo cầu thang lên ngọn tháp sẽ được đền đáp xứng đáng. Từ độ cao 157m so với mực nước biển, du khách có thể nhìn trọn quang cảnh bán đảo Baja California lẫn biển Thái Bình Dương. Cảnh tượng vào lúc mặt trời mới rạng chẳng khác nào một bức bích họa kiệt xuất. Du khách nên dậy sớm để tìm được chỗ tốt và không phải chen chúc trên đỉnh ngọn hải đăng.

Thành phố của lịch sử

Sau khi dành thời gian khám phá những bãi biển Mazatlán, khách phương xa hãy thử dạo quanh một vòng thành phố. Người dân Mazatlán may mắn được thừa hưởng gần như nguyên vẹn những công trình kiến trúc được ông cha dựng lên sau khi di cư từ Tây Ban Nha: Những ngôi nhà màu sắc, các con đường lát gạch, vô số đài phun nước công cộng... Du khách đến Mazatlán sẽ có cảm giác đang ở một trong những thành phố cổ kính của Tây Ban Nha như Seville, Cádiz hay Toledo.

“Trái tim” của Mazatlán là quảng trường Machado. Xung quanh quảng trường là những công trình cổ nhất thành phố, đơn cử là nhà hát Angela Peralta. Nhà hát mở cửa vào thế kỷ XIX và được khôi phục năm 1987. Ngoài việc khám phá lối kiến trúc Cataluña của nhà hát, đây còn là nơi thường xuyên công diễn những tác phẩm opera tiếng Tây Ban Nha.

Cách nhà hát Angela Peralta không xa là Nhà thờ Đức mẹ đồng trinh, nơi lưu giữ những ô cửa kính màu và gạch hoa được công nhận là di sản văn hóa của Mexico. Những ai ưa thích kiến trúc chắc hẳn sẽ thấy thú vị khi được khám phá lối kiến trúc pha trộn đường nét Ba Tư của nhà thờ.

Quảng trường Machado thêm phần nhộn nhịp khi đêm xuống vì người dân thành phố đổ về đây để ăn tối, uống bia, nghe nhạc. Không khó để khách nước ngoài tìm được những người bạn mới Mexico và cùng họ thưởng thức màn trình diễn của các nghệ sĩ địa phương. Ngoài các quán hàng rong mở ngay tại quảng trường, du khách còn có thể lựa chọn một trong nhiều nhà hàng gần đấy như Tomatl, Casa 46, El Presidio...

Lễ hội Mazatlán là một trong những carnival lớn. Lễ hội diễn ra vào 5 ngày cuối cùng của tháng 2 với nhiều hoạt động như diễu hành, hòa nhạc ngoài trời, thi đọc thơ và ca hát... Lễ hội Mazatlán có không dưới 20 cuộc diễu hành khác nhau, trong đó, lớn nhất là cuộc diễu hành của vua chúa. Trước mỗi dịp carnival, người dân địa phương sẽ bầu ra một vị vua của lễ hội - người dẫn đầu đám rước và cùng buổi tối hôm đó sẽ trao vương miện cho một hoa hậu. Hoa hậu may mắn kia sẽ trở thành nữ hoàng của thành phố cho đến khi lễ hội kết thúc.

Kết thúc lễ hội Mazatlán là màn bắn pháo hoa tại bãi biển Olas Atlas. Đây là cách để người Mazatlán tưởng nhớ cuộc chiến giữa cha ông và quân Pháp xâm lược. Người Pháp định dùng tàu đổ quân lên thành phố, nhưng dân chúng Mazatlán đã dũng cảm đánh bật quân xâm lược trên bãi biển lẫn mặt nước. Ngày nay, người dân thành phố đóng những con thuyền để tái hiện trận thủy chiến xưa. Nhưng thay vì bắn đại bác, các con tàu sẽ bắn pháo hoa. Đây là sự kiện “cả đời có một” mà nhiều du khách đến với Mazatlán không muốn bỏ qua.

Vũ Thái Thịnh

Nguồn: Báo Hà Nội Mới
Từ khóa: Mazatlán, Mexico

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT