Hành trang lữ khách

Tạc 80 bức tượng truyền tải thông điệp đoàn kết, chiến đấu với dịch Covid-19

Cập nhật: 26/02/2021 08:13:12
Số lần đọc: 773
80 tác phẩm điêu khắc mang tên tại khu du lịch Đường hầm điêu khắc (Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm, Phường 4, TP Đà Lạt) thu hút nhiều du khách tới tham quan, chụp ảnh lưu niệm những ngày qua.
Đây là ý tưởng độc đáo của ông Trịnh Bá Dũng, chủ nhân Khu du lịch Đường hầm điêu khắc (Đường hầm đất sét) xuất phát từ việc công ty ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch bệnh. Trao đổi với chúng tôi ngày 25/2, ông Dũng cho biết: Sau hơn 3 tháng gấp rút thực hiện, ông và các cộng sự đã hoàn thành  80 tác phẩm điêu khắc độc đáo, truyền tải câu chuyện về đất nước và Nhân dân Việt Nam đoàn kết, chiến đấu hiệu quả với dịch Covid-19. 
 
Một đoàn Covid-19 giương cờ trắng đầu hàng
“Thông qua ngôn ngữ điêu khắc, lấy cảm hứng từ cuộc chiến với dịch bệnh của đất nước; đồng thời, muốn gửi gắm đến bạn bè quốc tế thông điệp về một Việt Nam an toàn, đoàn kết một lòng, chúng tôi đã nỗ lực tạo ra 80 bức tượng trong thời gian ngắn. Tôi cũng mong muốn dịch Covid-19 sớm kiểm soát hoàn toàn thì nơi đây vẫn là nơi thú vị để du khách ghé thăm, hiểu được đất nước ta đã chiến đấu và chiến thắng trước dịch bệnh như thế nào" - ông Dũng chia sẻ.

 

Covid-19 bị đấm, tiêu diệt bằng găng tay đấm bốc khiến nhiều em nhỏ thích thú

 
Theo ghi nhận, du khách tới Khu du lịch Đường hầm điêu khắc những ngày này bày tỏ thú vị trước khu trưng bày tượng về dịch Covid-19 độc đáo, không kém phần ngộ nghĩnh và cho rằng đây là thông điệp chuyền tải phòng chống dịch hiệu quả tại khu, điểm du lịch.

Cuối cùng đám Covid-19 bị tiêm vắc xin, nhốt vào trại giam vĩnh viễn

 
Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cho biết, phía thanh tra đơn vị đã tiến hành kiểm tra, thẩm định 80 bức tượng đặt trong khuôn viên Khu du lịch Đường hầm điêu khắc. Việc tạc tượng Covid-19 với thông điệp phòng chống dịch; đồng thời, kích thước, chiều cao của tượng hoàn toàn phù hợp với quy định của ngành văn hoá, được cơ quan chức năng khuyến khích các doanh nghiệp sáng tạo, thực hiện. 
 
C.THÀNH- N.NGÀ

 

Nguồn: Báo Lâm Đồng

Cùng chuyên mục