Hành trang lữ khách

Lò gạch cũ Quảng Nam - Thu hút du khách đến “check-in”

Cập nhật: 17/06/2021 14:46:04
Số lần đọc: 999
(TITC) - Ngoài những điểm du lịch nổi tiếng vốn có của Quảng Nam, hiện nay Lò gạch cũ ở xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên cũng là điểm ưa thích của du khách gần xa, nhất là các bạn trẻ thường xuyên đến check - in.  

Lò gạch cũ- Điểm đến hấp dẫn (Ảnh TITC)

Nằm giữa một cánh đồng lúa tím than bao la, Lò gạch cũ 20 năm với những mảng tường bong tróc, cũ kỹ cùng một lỗ thông hình vòm được xây bằng gạch khá chắc chắn nhìn giống như cổng thành thời xưa. Cùng với đó là những bậc thang được làm bằng xi măng theo kiểu xưa nối tiếp nhau chạy lên đỉnh để người đốt lò xưa kia có thể ra vào nung gạch, bề ngoài của nó cũng đã nhuốm màu rêu phong theo thời gian và nắng gió, ấy thế mà khi kết hợp với độ cao của lò gạch cùng bầu trời Quảng Nam trong veo xanh ngắt phía sau làm ta cứ ngỡ như những nấc thang có thể bước lên thiên đường.

Ngoài ra, cây cầu tre thơ mộng băng qua cánh đồng, nối từ đường lớn đến Lò gạch cũ cũng sẽ là một điểm nhấn giúp bạn tạo nên những bức ảnh ưng ý. Sự kết hợp hài hòa giữa những mảng màu trầm lắng của lò gạch, chiếc cầu tre tựa cổ tích với cánh đồng lúa xanh mênh mông như một tấm lụa, đảm bảo sẽ khiến bạn xiêu lòng trước vẻ thanh bình, yên ả.

Sau khi đã chụp hình thỏa thích, bạn có thể đến quán cafe Lò Gạch Cũ kiểu nhà sàn có view nhìn ra lò ngay gần đó để nghỉ ngơi, thư giãn, nhâm nhi tách cà phê hay ly sữa gạo và ngắm cảnh ruộng lúa vào mùa, thả hồn thư thái, yên bình của làng quê Quảng Nam, xóa tan bao mệt nhọc, dịch bệnh triền miên. 

(Ảnh TITC)

Thông tin thêm: Quán café “Lò Gạch cũ” sẽ mở cửa từ 4 giờ sáng đến 22 giờ đêm. Đường đi đến Lò gạch cũ khá dễ, cách Đà Nẵng khoảng chừng 30km, đi theo đường Quốc lộ 1A đến ngã ba Nam Phước, huyện Duy Xuyên thì rẽ trái, tiếp tục đi thẳng 7km rồi hỏi thăm người dân địa phương sẽ thấy địa điểm cần đến. Thời gian lý tưởng để có những bức ảnh độc đáo là vào thời điểm bình mình và hoàng hôn./

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục