Hoạt động của ngành

Hòa Bình: Huyện Mai Châu tích cực triển khai nhiều giải pháp kích cầu du lịch

Cập nhật: 21/05/2021 09:39:20
Số lần đọc: 1587
Trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, huyện Mai Châu, Hòa Bình đã tích cực triển khai nhiều giải pháp kích cầu du lịch như giảm giá, đa dạng hoá sản phẩm, mở phiên chợ vùng cao, quảng bá sản phẩm du lịch theo từng mùa. Từ đó, tạo ấn tượng, hiệu ứng tốt, lâu dài cho du lịch.

Khách du lịch đến thăm quan tại điểm du lịch của huyện Mai Châu đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch Covid-19
 
Ngay từ đầu năm 2021, huyện Mai Châu đã tập trung vào việc khai thác thế mạnh, tiềm năng, phát triển các sản phẩm, điểm đến mới hướng tới đối tượng khách cụ thể, thu hút du khách tới thăm quan, thúc đẩy tăng trưởng trong lĩnh vực dịch vụ. Để phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, huyện tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân và các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch hướng dẫn cho khách khi đến thăm quan du lịch tại huyện Mai Châu nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K, cài đặt ứng dụng Bluezone. 3 tháng đầu năm 2021, huyện Mai Châu đón 92.550 lượt khách đến thăm quan du lịch, trong đó khách quốc tế 543 lượt người, khách nội địa trên 92.000 lượt người, tổng doanh thu ước đạt 76 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm 2020 lượt khách tăng 132,20%, doanh thu tăng 159,10%.
 
Hiện nay, trên địa bàn huyện Mai Châu có tổng số 147 cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch, trong đó có 13 khách sạn, 28 nhà nghỉ, 106 nhà nghỉ cộng đồng phục vụ cho khoảng 400.000 lượt khách đến tham quan tại huyện. Để kích cầu du lịch thu hút du khách, các loại dịch vụ như lưu trú, ăn uống, văn nghệ, hoạt động trải nghiệm… đều được giảm giá. Các cơ sở du lịch cũng chủ động liên kết với doanh nghiệp vận tải, lữ hành đưa ra các gói du lịch hấp dẫn, trọn gói các dịch vụ, sử dụng các dịch vụ ở khách sạn, homestay. Bên cạnh đó, tăng cường các giải pháp quảng bá qua các kênh mạng xã hội, website quảng bá cả năm để du khách dễ dàng tìm kiếm.
 
Trên cơ sở các dự báo và đánh giá tình hình thực tế dịch bệnh Covid-19, ngành Du lịch huyện Mai Châu đặt ra mục tiêu phấn đấu cao nhất cho năm 2021 với tổng lượt khách trên 490.000, doanh thu ước đạt 402 tỷ đồng, công suất sử dụng phòng của các cơ sở lưu trú du lịch đạt từ 45 đến 50%. Để đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, huyện Mai Châu tăng cường tuyên truyền vận động các cơ sở lưu trú du lịch, đảm bảo các điều kiện về du lịch nâng cao chất lượng phục vụ du khách, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách. Phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí, cơ quan truyền thông tiếp tục quảng bá hình ảnh, con người, thiên nhiên Mai Châu đến với du khách trong và ngoài nước.
 
Để nắm bắt nhu cầu, xu hướng của khách du lịch nội địa nhằm phát triển một số loại hình, sản phẩm du lịch mang thương hiệu du lịch như sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng. Huyện Mai Châu cũng khuyến khích các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ số trong quản lý, xúc tiến, quảng bá, marketing trực tuyến nhằm phát triển mạnh thị trường du lịch của huyện Mai Châu trong thời gian tới.
 
Hầu hết, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ trên địa bàn huyện Mai Châu đã khắc phục khó khăn và đi vào hoạt động với những giải pháp phục hồi phù hợp với điều kiện hiện có để thu hút khách du lịch; đẩy mạnh thực hiện chính sách kích cầu như: Ưu đãi giá phòng lưu trú, giảm giá cước tham quan, nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch để tạo hấp dẫn cho du khách. Đặc biệt, một số điểm du lịch cộng đồng ở Mai Châu đang được tiếp tục đầu tư phát triển mới, khai thác sản phẩm du lịch sinh thái theo mùa./.
Lê Huệ (CTTĐT)
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Tỉnh Hòa Bình

Cùng chuyên mục