Hoạt động của ngành

290 cơ sở kinh doanh du lịch Hà Nội đăng ký đánh giá an toàn Covid-19

Cập nhật: 24/05/2021 08:28:26
Số lần đọc: 555
Sở Du lịch Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố phối hợp, chỉ đạo các cơ sở lưu trú du lịch triển khai có hiệu quả việc đăng ký tự đánh giá an toàn về phòng, chống dịch Covid-19 và kết nối với hệ thống an toàn Covid-19 quốc gia theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Bảo đảm công tác phòng, chống dịch tại khách sạn Mường Thanh Hà Nội.

Sở Du lịch yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch, đặc biệt là các cơ sở lưu trú phải công bố mã QR (mã QR được tạo từ tài khoản của mỗi đơn vị sau khi đăng ký vào hệ thống an toàn Covid-19 thành công) tại sảnh đón tiếp hoặc khu vực dễ quan sát để khách du lịch có thể kiểm tra mức độ an toàn trước khi lưu trú, đồng thời giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 thông qua ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn".

 

Tính đến nay, trên địa bàn Hà Nội mới có 290 cơ sở kinh doanh du lịch đăng ký đánh giá an toàn Covid-19, trong đó có 236 cơ sở lưu trú du lịch, 49 doanh nghiệp lữ hành; 135 điểm khai báo thông tin với tổng số lần khai báo là 2.092 lượt.

 

Theo Sở Du lịch Hà Nội, hiện vẫn còn nhiều cơ sở lưu trú chưa đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch bệnh, chưa chủ động tạo lập và sử dụng mã QR để đăng ký và khai báo hằng ngày, kết nối với hệ thống an toàn quốc gia theo chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các văn bản của Sở Du lịch đã ban hành.

 

Đánh giá hiện trạng hệ thống camera giám sát tại các khách sạn cách ly phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội, Sở Du lịch cho biết, 19 khách sạn đã phối hợp, hỗ trợ đơn vị khảo sát triển khai nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt các yêu cầu về bảo đảm an toàn phòng, chống Covid-19.

 

Tính từ ngày 1-6-2020 đến ngày 19-5-2021, thành phố Hà Nội đã có 54.837 khách nhập cảnh cách ly và thành viên tổ bay, trong đó có 53.498 khách đã hoàn thành cách ly, số còn lại đang cách ly tại 19 khách sạn với hơn 1.000 khách ở 937 phòng, công suất bình quân ước đạt 50%. Khách nhập cảnh chủ yếu đến từ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Trung Quốc, Nga, Hà Lan, Anh, Mỹ, Nam Phi.. 

Hoàng Lân

Nguồn: Báo Hà Nội Mới

Cùng chuyên mục