Hoạt động của ngành

Công bố cuộc thi “Đại sứ Du lịch Cửu Long năm 2021” lần I

Cập nhật: 24/05/2021 09:08:24
Số lần đọc: 852
Ngày 22/5, tại Cần Thơ, Công ty TNHH VietNews tổ chức công bố cuộc thi “Đại sứ Du lịch Cửu Long năm 2021” lần I năm 2021. Cuộc thi nhằm mục đích tìm ra gương mặt Nam vương và Hoa khôi đại diện, góp phần xúc tiến phát triển ngành Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long trong vòng 2 năm.  


Ban giám khảo Cuộc thi “Đại sứ Du lịch Cửu Long năm 2021” lần I.

Phan Thị Mơ, Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới sẽ là Đại sứ của Cuộc thi “Đại sứ Du lịch Cửu Long năm 2021”.

Đối tượng tham gia cuộc thi gồm cả nam và nữ, độ tuổi từ 18 đến 29 tuổi, trong phạm vi cả nước. Nữ cao từ 1m60, nam cao từ 1m70. Thí sinh có trình độ văn hóa tốt nghiệp Trung học phổ thông trở lên (hoặc tương đương); Có đạo đức tốt, tích cực trong học tập và các hoạt động xã hội.

Ngày 19/6, vòng Sơ khảo sẽ diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh; tháng 12 sẽ diễn ra vòng Chung kết tại thành phố Cần Thơ. Cuộc thi sẽ có các giải: Nam vương, Hoa khôi, Á quân và một số giải phụ (Thí sinh truyền thông, Thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất, Thí sinh trình diễn trang phục áo dài đẹp nhất..).

Ông Ngô Anh Minh, Giám đốc Công ty TNHH VietNews, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết, hiện cuộc thi đã thu hút hơn 200 thí sinh. Ban tổ chức đã làm việc với Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL. Bên cạnh các vòng thi truyền thống của một cuộc thi sắc đẹp, các thí sinh sẽ được Ban Tổ chức sắp xếp tham gia quay clip quảng cáo tại các tỉnh, thành trong vùng, quảng bá cảnh đẹp, văn hóa, ẩm thực... của từng địa phương theo lời giới thiệu của các Sở.

Ông Minh nói: "Thông qua hình ảnh thí sinh quảng bá một mảnh đất, đặc sản một tỉnh nào đó, ví dụ  Sóc Trăng có bún nước lèo hay bánh pía; đặc biệt những trang phục dân tộc, sẽ giới thiệu hình ảnh chùa chiềng. Hy vọng cuộc thi sẽ quảng bá được những điều nổi trội của các tỉnh, thành, nhất là ĐBSCL cho du khách trong nước và nước ngoài biết nhiều hơn. Tình hình dịch Covid-19, du lịch đang bị mọi người nói là đang “thở dốc”, thông qua cuộc thi sẽ chia sẻ cho địa điểm du lịch phát triển và phục hồi lại./.

Hồng Phương/VOV-ĐBSCL

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục