Hoạt động của ngành

Cần Thơ: Tăng cường kiểm tra phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm hoạt động du lịch

Cập nhật: 20/05/2021 09:16:57
Số lần đọc: 716
Ngày 19/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ và Thanh tra các ngành hữu quan, kiểm tra việc thực hiện các quy định về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các bến tàu, các cơ sở hoạt động du lịch và dịch vụ liên quan.   


Đoàn kiểm tra về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại bè dịch vụ trên chợ nổi Cái Răng.

Ðoàn đã kiểm tra và làm việc tại các điểm: Bến tàu Ninh Kiều, các bè dịch vụ du lịch trên chợ nổi Cái Răng, khách sạn Huỳnh Lập, khách sạn Vàng, khách sạn Sài Gòn - Cần Thơ. Ghi nhận tại các điểm, do tình hình COVID-19 đang diễn biến phức tạp, khách hầu hết đều hủy tour, dịch vụ, tỷ lệ công suất bình quân trong giai đoạn hiện nay giảm mạnh so với trước kia. Cụ thể như khách đi chợ nổi bình quân mỗi ngày chỉ còn từ 4-5 chuyến (thời điểm trước là 80-100 chuyến/ngày); khách ở các khách sạn cũng chỉ từ 4-5 phòng/ngày, hầu hết là khách lẻ, vãng lai.

Ðoàn kiểm tra đánh giá một số đơn vị chấp hành tốt về công tác phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện 5K; tuy nhiên các công tác này vẫn chưa đồng bộ. Ðoàn kiểm tra đã nhắc nhở và trao đổi với đại diện các cơ sở về các quy trình thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 theo các quy định mới nhất. Cụ thể như bố trí khu vực cách ly tạm thời trong trường hợp nghi nhiễm, thực hiện đăng ký bản đồ chung sống an toàn với COVID-19 của Bộ Y tế tại trang web: antoancovid.vn và hệ thống an toàn COVID quốc gia của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại http://safe.tourism.com.vn, thực hiện đăng ký mã QR Code để nắm bắt tình trạng đi và đến của du khách, chủ động kết nối với cơ sở y tế địa phương để xử lý các tình thế nghi nhiễm, thực hiện nghiêm công văn 1518/BVHTTDL-TCDL về việc đôn đốc thực hiện đánh giá an toàn COVID-19 của các cơ sở lưu trú du lịch toàn quốc.

 

Nguồn: Báo Cần Thơ

Cùng chuyên mục