Tin tức - Sự kiện

Giải thưởng Travel+Leisure Luxury Awards vinh danh Hà Nội và Huế trong top 10 thành phố hàng đầu châu Á năm 2023

Cập nhật: 10/06/2023 17:00:34
Số lần đọc: 381
(TITC) - Giải thưởng Travel+Leisure Luxury Awards Asia Pacific 2023 hạng mục “Thành phố” mới đây đã vinh danh 10 thành phố hàng đầu châu Á năm 2023, trong đó Hà Nội và Huế lần lượt đứng ở vị trí thứ 6 và vị trí thứ 8.

Hà Nội

Hồ Hoàn Kiếm

Hà Nội là điểm đến dành cho những ai yêu vẻ nhẹ nhàng, thơ mộng cùng vẻ cổ kính đượm màu thời gian. Thủ đô ngàn năm văn hiến mang trong mình nét đẹp cổ kính, hoài niệm, mang theo cả hơi thở của thời đại, thể hiện rõ nét qua những công trình kiến trúc đương thời cùng tinh hoa văn hóa - ẩm thực đặc trưng.

Đến với Hà Nội, điểm thu hút khách du lịch nhất chính là khu vực trung tâm hồ Hoàn Kiếm. Đây là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động ngoài trời hết sức sôi động, nhộn nhịp đặc biệt là vào những ngày cuối tuần, khi phố đi bộ bắt đầu mở cửa. Tại đây, đừng bỏ qua những địa danh nổi tiếng xung quanh như khu phố cổ đặc biệt nổi tiếng với kiến trúc cổ kính, ghé qua cầu Thê Húc và Đền Ngọc Sơn, check-in tại Nhà hát Lớn và Nhà thờ Lớn nguy nga, tham quan di tích Nhà tù Hỏa Lò, hay mua sắm những món đồ lưu niệm mang dấu ấn Hà Nội…

Phở

Nhắc đến Hà Nội, bên cạnh hình ảnh một thành phố cổ kính với lịch sử lâu đời, chắc chắn bất kỳ ai cũng không khỏi ấn tượng bởi nền ẩm thực đặc trưng đậm nét truyền thống. Những món ăn, thức uống nổi tiếng như phở, bún chả, bún đậu mẹt, bánh mì, bánh cuốn, cà phê… chắc chắn sẽ khiến thực khách lưu luyến, nhớ mãi hương vị.

Đặc biệt, ngày 6/6 vừa qua, tại Hà Nội, Michelin đã tổ chức Lễ công bố danh hiệu Michelin Việt Nam khu vực Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Đã có 103 nhà hàng khắp cả nước được tuyển chọn, trong đó Hà Nội có 3 cơ sở đạt 1 Sao MICHELIN, 13 cơ sở đạt giải thưởng Bib Gourmand (hạng mục tôn vinh những nhà hàng phục vụ món ăn ngon với giá cả phải chăng), 32 cơ sở thuộc danh sách tuyển chọn MICHELIN. Những giải thưởng này đã mang đến khởi đầu mới cho ẩm thực Việt Nam nói chung và ẩm thực Hà Nội nói riêng, là cơ hội để giới thiệu, quảng bá những món ăn ngon, những nhà hàng chất lượng tốt đến với bạn bè quốc tế và cũng là bước đà để nền ẩm thức nước nhà khẳng định vị thế trên thế giới.

Huế

Kinh thành Huế

Nằm ở miền Trung Việt Nam, Huế là điểm đến lý tưởng để tìm hiểu về lịch sử - văn hóa và những giá trị truyền thống lâu đời. Từng là kinh đô của triều đại nhà Nguyễn trong suốt nhiều thế kỷ, mặc dù đã trải qua bao thăng trầm của thời gian, Huế vẫn giữ gìn, bảo lưu được nét cổ kính, những công trình kiến trúc đồ sộ, những tác phẩm nghệ thuật tinh xảo, tuyệt mỹ với giá trị lịch sử - văn hóa đặc biệt.

Hãy dành thời gian để tham quan một vài địa danh chính trong Quần thể di tích Cố đô Huế đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Đến với Kinh thành Huế, du khách chắc chắn sẽ choáng ngợp trước công trình kiến trúc cổ nguy nga cùng cảnh quan tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, đừng quên viếng thăm lăng mộ của các vị vua Khải Định, vua Tự Đức, vua Minh Mạng…

Một hoạt động thú vị để làm mới hành trình khác là du thuyền trên dòng sông Hương thơ mộng. Những chiếc thuyền sẽ đưa du khách lênh đênh trên dòng sông, ngắm nhìn toàn cảnh thành phố, chiêm ngưỡng cầu Trường Tiền về đêm và thưởng thức những làn điệu dân ca Huế đầy cảm xúc.

Cơm sen cung đình Huế. Ảnh: Vinpearl

Việt Nam nổi tiếng với ẩm thực đặc sắc khắp ba miền, và Huế cũng vậy. Ẩm thực Huế được biết đến là kế thừa của Hoàng gia, bởi vậy mà những món ăn thường được chuẩn bị đặc biệt kỹ lưỡng và cầu kỳ. Bên cạnh ẩm thực cung đình, người dân cũng yêu thích những món ăn đơn giản, bình dị như bún bò, nem lụi, bánh bèo, cơm hến…

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 10/6/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT