Tin tức - Sự kiện

Chính thức khởi động cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045”

Cập nhật: 11/09/2022 18:35:02
Số lần đọc: 810
(TITC) - Sáng ngày 10/9, tại Centara Mirage Resort Phan Thiet, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã dự và phát biểu tại buổi lễ công bố cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045”.
Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh BTC
 
Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các Bộ ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận, lãnh đạo các địa phương trong nước, các cơ quan đại diện ngoại giao và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam và các cơ quan truyền thông, báo chí.
 
Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho rằng bối cảnh cạnh tranh toàn cầu sau tác động của đại dịch COVID-19 đòi hỏi chúng ta cần có những định hướng, kế hoạch mang tính dài hạn, bao gồm đổi mới sản phẩm, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng dịch vụ, năng lực cạnh tranh của du lịch mỗi địa phương cũng như cả nước. Trong đó, thu hút đầu tư, phát triển du lịch MICE là một trong những định hướng quan trọng của du lịch Việt Nam. Bên cạnh đó, cùng với xu hướng chung, đặc biệt là sau những tác động của đại dịch COVID-19, chăm sóc sức khỏe là một trong những quan tâm hàng đầu của khách du lịch trong và ngoài nước.
 
 
Tổng cục trưởng nhận định Bình Thuận được thiên nhiên ưu đãi với bờ biển dài, nhiều thắng cảnh và di tích lịch sử, văn hóa bản địa đặc sắc, thích hợp với nhu cầu giải trí, nghỉ dưỡng của khách du lịch MICE và chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh đó, khí hậu ôn hòa và ổn định đảm bảo để Bình Thuận có thể đón khách quanh năm, không lo ngại yếu tố thời tiết mùa vụ, sở hữu vị trí kinh tế - xã hội thuận lợi: cửa ngõ khu vực kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, là một đỉnh của tứ giác vàng du lịch “TP. Hồ Chí Minh - Đà Lạt - Phan Thiết - Nha Trang”.
 
 
Ông Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận phát biểu tại buổi lễ. Ảnh BTC
 
Thời gian qua, làn sóng đầu tư các khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp của các tập đoàn lớn trong và ngoài nước mang đến cho du lịch Bình Thuận bộ mặt mới. Mũi Né được du khách nước ngoài yêu thích và mệnh danh là “thủ đô resort” của Việt Nam. Trong đó đặc biệt là các dự án phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch của tập đoàn Novagroup đang và sẽ góp phần nâng cao vị trí, vai trò của du lịch Bình Thuận trong cả nước. Với lợi thế sẵn có và kế hoạch hạ tầng sân bay, cao tốc nối với Thành phố Hồ Chí Minh, có thể nói Bình Thuận có đầy đủ những yếu tố cơ bản để phát triển du lịch MICE và chăm sóc sức khỏe.
 
 
Các đại biểu tham dự buổi lễ. Ảnh BTC
 
Chia sẻ về cuộc thi, ông Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết tỉnh đang nỗ lực triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 06 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Trong đó có định hướng xây dựng Khu du lịch quốc gia Mũi Né trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Để góp phần đạt được mục tiêu đó, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới đến năm 2045”.
 
 
Các đại biểu bấm nút khởi động cuộc thi. Ảnh BTC
 
Cuộc thi do UBND tỉnh Bình Thuận chủ trì và sự đồng hành của Tập đoàn Novaland, nhằm kêu gọi những ý tưởng đột phá và xuất sắc để góp phần đưa tỉnh Bình Thuận trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới. Cuộc thi chính thức khởi động từ ngày 10/9/2022 và sẽ kết thúc vào tháng 9/2023, với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 17 tỷ đồng.
 
Xuyên suốt thời gian một năm diễn ra cuộc thi sẽ có nhiều hoạt động và sự kiện mang tầm quốc tế gắn liền với cuộc thi được tổ chức nhằm truyền cảm hứng đến công chúng cũng như tạo ra sự sôi động cho ngành du lịch của tỉnh Bình Thuận.
 
 
Tọa đàm tại lễ công bố. Ảnh BTC
 
Cũng trong sự kiện ra mắt cuộc thi, buổi tọa đàm về du lịch MICE và Wellness: Tiềm năng, thế mạnh và tầm nhìn của tỉnh Bình Thuận đã được tổ chức với phần chia sẻ và thảo luận của đại diện các cơ quan, Trung ương, các Sở, ban, ngành tỉnh Bình Thuận, và các chuyên gia trong nước và quốc tế.
 
Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT