Tin tức - Sự kiện

Thúc đẩy kết nối phục hồi hoạt động du lịch giữa Việt Nam và Campuchia

Cập nhật: 09/09/2022 14:40:39
Số lần đọc: 739
(TITC) - Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022), tối 8/9 tại TP.HCM, Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia đã tổ chức sự kiện “Đêm Campuchia” nhằm quảng bá các điểm đến du lịch của Campuchia cũng như thúc đẩy hợp tác du lịch Campuchia với Việt Nam, một trong những thị trường tiềm năng của nước này.

Lãnh đạo và đại biểu hai nước Campuchia-Việt Nam chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: TITC)

Chương trình “Đêm Campuchia” có sự hiện diện của Bộ trưởng Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia Thong Khon, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi và các quan khách, đại biểu trong nước và quốc tế.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Hùng tại sự kiện (Ảnh: TITC)

Phát biểu khai mạc, ông Thong Khon, Bộ trưởng Bộ Du lịch Campuchia nhấn mạnh, chương trình Cambodia Night (Đêm Campuchia) là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Campuchia-Việt Nam (24/6/1967-24/6/2022) và 55 năm Ngày thành lập Cộng đồng ASEAN.

Chương trình Cambodia Night-Đêm Campuchia được tổ chức với mục tiêu đánh dấu từng bước mở cửa hoạt động du lịch trong khối ASEAN, đồng thời khôi phục hoàn toàn hoạt động du lịch giữa hai nước trong bối cảnh bình thường mới và trong tương lai.

Bộ trưởng Thong Khon hy vọng “Đêm Campuchia” sẽ là cơ hội quảng bá du lịch đất nước chùa tháp và thu hút thêm nhiều nhà đầu tư Việt Nam và du khách nước ngoài đến thăm Campuchia, đặc biệt là trong giai đoạn phục hồi ngành du lịch. Đồng thời, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến quảng bá, tăng cường quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp Campuchia với bạn bè quốc tế.

Bộ trưởng Bộ Du lịch Campuchia Thong Khon phát biểu khai mạc Đêm Campuchia (Ảnh: TITC)

“Đêm Campuchia” quy tụ nhiều thương nhân từ Campuchia sang Việt Nam kết nối kinh doanh cũng như trình diễn các tiết mục văn nghệ đa dạng, do đoàn nghệ sĩ tài năng của Campuchia thực hiện, nhằm quảng bá các điểm du lịch tại Campuchia đến du khách Việt Nam và quốc tế.

Toàn cảnh sự kiện (Ảnh: TITC)

Tiết mục ca múa ca ngợi tình đoàn kết Việt Nam- Campuchia (Ảnh: TITC)

Tiết mục nghệ thuật đặc sắc của nước bạn Campuchia (Ảnh: TITC)

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT