Tin tức - Sự kiện

Cơ quan báo chí đồng hành, hỗ trợ ngành du lịch phục hồi và phát triển

Cập nhật: 09/09/2022 15:00:49
Số lần đọc: 805
(TITC) - Trong khuôn khổ Hội chợ ITE HCMC 2022, chiều ngày 8/9, Tổng cục Du lịch phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình gặp gỡ với các Tổng biên tập các cơ quan báo chí truyền thông để cùng bàn về công tác truyền thông du lịch.

Toàn cảnh buổi gặp mặt (Ảnh: TITC)

Chương trình có sự tham dự của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh; Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng; cùng sự tham gia của Chủ tịch Hội nhà báo TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch, các Tổng biên tập, biên tập viên, phóng viên báo, đài đang hoạt động tại TP. Hồ Chí Minh.

Đây là Chương trình gặp gỡ được tổ chức lần đầu tiên giữa Lãnh đạo UBND Thành phố, lãnh đạo Bộ VHTTDL (Tổng cục Du lịch) và lãnh đạo cơ quan báo chí về công tác truyền thông du lịch tại TP. Hồ Chí Minh. Chương trình nhằm duy trì và phát huy mối quan hệ phối hợp hỗ trợ trong công tác truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch, và cũng là dịp để lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh và lãnh đạo ngành du lịch ghi nhận những đóng góp của các cơ quan báo chí đối với ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung, đồng thời qua đó trao đổi các giải pháp nâng cao chất lượng, đẩy mạnh công tác truyền thông phát triển du lịch bền vững trong giai đoạn phục hồi.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại buổi gặp gỡ (Ảnh: TITC)

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng nhấn mạnh, truyền thông đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong quảng bá phát triển du lịch; đồng thời góp phần quảng bá những hình ảnh đẹp về đất nước, con người của điểm đến, định vị thương hiệu địa phương, quốc gia và thu hút đầu tư, phát triển kinh tế… Thời gian gần đây ngành du lịch Thành phố đã có những chuyển biến tích cực trong công tác truyền thông. 

Những thông tin chính thống trên báo chí đã trở thành “điểm tựa” cho ngành du lịch vững tin trong hoạt động, thực hiện đúng đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước suốt thời gian qua. Bên cạnh những thế mạnh và kết quả đạt được, đối với ngành du lịch Thành phố, hiện nay vẫn chưa có chiến lược truyền thông, chưa có chính sách đủ lớn cho công tác truyền thông, dẫn đến công tác truyền thông chưa đúng tầm, quy mô còn nhỏ nên chưa tạo được chuyển biến mạnh về sức hút cho du lịch nói riêng, thương hiệu TP. Hồ Chí Minh nói chung.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng phát biểu (Ảnh: TITC)

Tại chương trình, nhiều ý kiến đóng góp về công tác truyền thông ngành du lịch như hoạt động truyền thông cần có mục tiêu cụ thể, tìm hiểu thị hiếu của du khách, ngành du lịch cần chủ động, cung cấp thông tin nhanh chóng, kịp thời cho các cơ quan báo chí, xây dựng và triển khai chiến lược truyền thông tầm quốc gia cho du lịch trong công tác xúc tiến, quảng bá, thu hút khách…

(Ảnh: TITC)

Phát biểu tổng kết chương trình, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết, công tác truyền thông xúc tiến quảng bá của ngành du lịch luôn được quan tâm, chú trọng triển khai.Tổng cục Du lịch đã xây dựng Chiến lược marketing du lịch đến năm 2030. Theo đó, ngành du lịch sẽ tập trung vào công tác xúc tiến truyền thông quốc tế đến các thị trường mục tiêu; Tham gia các hội chợ du lịch quốc tế lớn tại nước ngoài; Phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành, hàng không, báo chí xúc tiến tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại nước ngoài; Đón các đoàn famtrip, presstrip quốc tế đến khảo sát du lịch Việt Nam; Triển khai chương trình kích cầu du lịch tại các thị trường du lịch trọng điểm; Tăng cường vai trò của các cơ quan ngoại giao, cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài trong công tác truyền thông xúc tiến… 

Tổng cục trưởng mong các các cơ quan thông tấn báo chí truyền thông sẽ luôn đồng hành cùng ngành du lịch (Ảnh: TITC)

Tổng cục trưởng cũng cho biết, Tổng cục Du lịch đã và đang đẩy mạnh hoạt động truyền thông qua các nền tảng xã hội, marketing điện tử. Chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà ngành du lịch tập trung triển khai nằm trong Chương trình phục hồi kinh tế - xã hội của Chính phủ. Tổng cục Du lịch cũng sẽ hỗ trợ các địa phương trong công tác số hóa các điểm đến.

Bày tỏ sự trân trọng và ghi nhận các ý kiến góp ý của lãnh đạo các cơ quan báo chí dự chương trình, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết Tổng cục Du lịch sẽ nghiên cứu, báo cáo lãnh đạo Bộ VHTTDL để công tác truyền thông du lịch trong thời gian tới sẽ được triển khai một cách rộng rãi và mạnh mẽ hơn nữa, đem lại những hiệu quả tích cực cho sự phát triển ngành du lịch.

(Ảnh: TITC)

Tổng cục trưởng mong các cơ quan thông tấn báo chí truyền thông sẽ luôn đồng hành, hợp tác, hỗ trợ ngành du lịch, góp phần phục hồi và đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo đúng định hướng của Nghị Quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT