Tin tức - Sự kiện

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng làm việc với các đơn vị trực thuộc Bộ tại Cần Thơ

Cập nhật: 08/04/2022 14:40:39
Số lần đọc: 854
Chiều 7/4, tại thành phố Cần Thơ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã có buổi làm việc với các đơn vị trực thuộc Bộ tại TP. Cần Thơ.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu gợi mở buổi làm việc, trên tinh thần nói thẳng, nói thật, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ tại TP. Cần Thơ báo cáo cụ thể về những tồn tại, vướng mắc để tập trung tháo gỡ nhằm thúc đẩy chất lượng hoạt động chuyên môn trong thời gian tới.

Hiệu trưởng Trường cao đẳng Du lịch Cần Thơ Nguyễn Minh Thơ cho biết, hiện nay nhà trường đang có 825 học sinh, sinh viên theo học hệ chính quy ở trình độ cao đẳng với 4 ngành, nghề; trung cấp với 5 ngành, nghề.

Về kết quả tuyển sinh, năm 2021, chỉ tiêu của trường là 260, số nhập học là 303 (đạt 116,5%). Tuy nhiên, theo bà Nguyễn Minh Thơ, so với quy mô thì tiêu chí tuyển sinh của nhà trường hiện vẫn còn hạn chế. Vì vậy, trường đề nghị Bộ quan tâm đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, phương tiện phục vụ tuyển sinh.

Theo ông Trần Chí Quân - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Cần Thơ cho biết, hiện đơn vị quản lý, tập huấn và đào tạo trên 200 VĐV đội tuyển và đội tuyển trẻ thể thao. Theo thống kê, các đội tập huấn tại Trung tâm đã tham dự 11 giải thể thao cấp khu vực, toàn quốc và quốc tế và mang về 92 huy chương các loại.

Toàn cảnh buổi làm việc

Với yêu cầu phát triển thực tiễn của ngành Thể thao trong thời gian qua, ông Trần Chí Quân đề nghị lãnh đạo Bộ cho phép mở rộng diện tích của Trung tâm, bổ sung thêm biên chế, thiết bị luyện tập để đáp ứng, không ngừng nâng cao hoạt động chuyên môn.

Buổi làm việc cũng nghe đại diện Trung tâm hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật TP. Cần Thơ báo cáo về tình hình trong hoạt động trong thời gian qua.

Phó Giám đốc Sở VHTTDL Cần Thơ Trương Công Quốc Việt cho biết, thời gian qua, các đơn vị thuộc Bộ trên địa bàn TP. Cần Thơ đã có sự gắn bó mật thiết, hỗ trợ các hoạt động chuyên môn của Sở. Qua đó, giúp cho lĩnh vực VHTTDL tại TP. Cần Thơ không ngừng phát triển trong thời gian qua.

Bộ trưởng tham quan cơ sở vật chất Trường cao đẳng Du lịch Cần Thơ

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo cơ quan chức năng thuộc Bộ cũng giải đáp một số kiến nghị, đề xuất của các đơn vị tại TP.Cần Thơ.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, trong bối cảnh khó khăn chung của toàn ngành nhưng các đơn vị của Bộ trên địa bàn TP. Cần Thơ đã nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao, qua đó góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho lĩnh vực du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long, các vận động viên thể thao ưu tú cho thể thao nước nhà.

Bộ trưởng cho rằng, cả hai đơn vị đã có nhiều cố gắng trong công tác sắp xếp đội ngũ, cải tiến đào tạo đáp ứng được thị trường, luôn giữ được mối quan hệ với địa phương để phát huy được sức mạnh. Đây là tín hiệu rất vui và mong muốn các đơn vị tiếp tục phát huy.

Tuy nhiên, Bộ trưởng cho rằng, so với yêu cầu thực tiễn thì sự phát triển hiện nay của các đơn vị thuộc Bộ trên địa bàn TP. Cần Thơ vẫn chưa đạt được yêu cầu đề ra.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trồng cây lưu niệm tại Trường cao đẳng Du lịch Cần Thơ

"Trường cao đẳng Du lịch Cần Thơ cần đón đầu sự phát triển du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Phải xem còn dư địa nào nữa không?" - Bộ trưởng đặt vấn đề và gợi ý, nhà trường cần có nghiên cứu về vấn đề du lịch miệt vườn. Khi tập trung nghiên cứu sâu vào lĩnh vực hoạt động thì nhà trường sẽ đưa ra được những sáng kiến để ứng dụng với thực tiễn phát triển của ngành, từ đó để gắn với đầu ra trong công tác đào tạo.

"Nhà trường phải nỗ lực cố gắng hơn nữa thực sự trở thành trung tâm đào tạo có danh tiếng nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và các tỉnh miền Nam nói chung về lĩnh vực Du lịch" - Bộ trưởng bày tỏ kỳ vọng.

Đối với Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Cần Thơ, Bộ trưởng cho rằng cần lưu tâm đến vấn đề kinh tế thể thao, cần làm rõ được khái niệm thì mới có được hướng đi đúng, bài bản về vấn đề này. Bên cạnh đó, cần chú ý đến việc phát hiện nguồn lực thông qua các Hội khỏe phù đổng, giải thể thao quần chúng ở cơ sở, địa phương để tránh việc tài năng thể thao đang bị bỏ ngỏ.

Đối với Trung tâm hỗ trợ sáng tác văn học, nghệ thuật Cần Thơ, Bộ trưởng lưu ý cần khắc phục những khó khăn về con người, về cơ sở vật chất để các hoạt động đi vào thực chất, có hiệu quả.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tham quan Trung tâm sáng tác của Trung tâm hỗ trợ sáng tác văn học, nghệ thuật Cần Thơ

Nhấn mạnh phương châm hành động của Bộ VHTTDL suốt nhiệm kỳ là "Quyết liệt hành động - Khát vọng cống hiến", chủ đề công tác năm 2022 của ngành VHTTDL là "Xây dựng môi trường văn hóa cơ sở và công tác cán bộ", Bộ trưởng cho rằng, mỗi đơn vị phải có slogan hành động riêng của mình để đặt ra mục tiêu cố gắng.

"Phải trăn trở, lao tâm khổ tứ vì ngành của chúng ta luôn được Đảng, Nhà nước và cả xã hội quan tâm. Bên cạnh với đổi mới để nâng cao chất lượng hoạt động cần bố trí cán bộ theo tiêu chí không chỉ thuần túy là bằng cấp mà phải năng động, đa dạng trong chuyên môn" - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng lưu ý các đơn vị thuộc Bộ tại TP. Cần Thơ cần nỗ lực vượt qua những khó khăn, thách thức để xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng của Lãnh đạo Bộ. Bộ sẽ luôn đồng hành, góp thêm tiếng nói với địa phương để kịp thời tháo gỡ những khó khăn mà các đơn vị kiến nghị tại buổi làm việc này.

Bộ trưởng cũng lưu ý các đơn vị chức năng thuộc Bộ, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mình cần tích cực hỗ trợ tối đa cho các đơn vị thuộc Bộ tại TP. Cần Thơ./.

 

 

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ VHTTDL - bvhttdl.gov.vn - Ngày đăng 08/4/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT