Tin tức - Sự kiện

30 tác phẩm hội họa, điêu khắc được trưng bày tại triển lãm “New Days”

Cập nhật: 05/04/2022 09:23:47
Số lần đọc: 763
Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm “New Days” đều là những tác phẩm được lựa chọn tiêu biểu, đại diện cho phong cách nghệ thuật mà các nghệ sỹ đã theo đuổi và tạo dựng tên tuổi trong vài thập kỷ.

Công chúng tham quan triển lãm

Ngày 2/4, tại không gian nghệ thuật (Art Space) Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam (42 Yết Kiêu, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã diễn ra triển lãm mỹ thuật có chủ đề “New Days”.

Triển lãm “New Days” do Sàn giao dịch tác phẩm nghệ thuật trực tuyến indochineart.vn (Indochine Art) tổ chức nhân kỷ niệm 5 năm hình thành và phát triển của Indochine Art - một tổ chức tiên phong trong hoạt động xây dựng thị trường kinh doanh tác phẩm mỹ thuật ở Việt Nam.

Triển lãm “New Days” trưng bày trên 30 tác phẩm hội họa và điêu khắc chọn lọc của 8 họa sỹ gồm: Lý Trực Sơn (1949), Trịnh Tuân (1961), Trần Lê Nam (1962), Đặng Tiến (1963), Trịnh Quốc Chiến (1966), các nhà điêu khắc Đào Châu Hải (1955), Bùi Hải Sơn (1957) và Khổng Đỗ Tuyền (1974). Đây là những họa sỹ, nhà điêu khắc đã có quá trình sáng tạo nghệ thuật lâu dài, được ghi nhận qua nhiều triển lãm trong nước và quốc tế và có nhiều tác phẩm được các nhà sưu tập, các bảo tàng sưu tập rộng rãi.

Trên 30 tác phẩm trưng bày trong triển lãm “New Days” lần này được sáng tạo từ nhiều chất liệu nghệ thuật khác nhau như sơn mài, sơn dầu, tổng hợp, đá, sắt, inox, đồng, mica… Đây đều là những tác phẩm được lựa chọn tiêu biểu, đại diện cho phong cách nghệ thuật mà 8 nghệ sỹ đã theo đuổi và tạo dựng tên tuổi trong vài thập kỷ. Mỗi nghệ sỹ mang một phong cách riêng với kỹ thuật tạo hình mới lạ và có nhiều ảnh hưởng đối với thế hệ nghệ sỹ trẻ ngày nay.

Nhà nghiên cứu mỹ thuật Vũ Huy Thông, Giám đốc nghệ thuật Indochineart cho biết: “New Days” hứa hẹn những thách thức và bất ngờ ở khả năng phối hợp, sắp xếp trưng bày tổng thể hoặc tách biệt những tác phẩm khác nhau về chủ đề và mang phong cách rất riêng. Đối với công chúng yêu nghệ thuật, sức hấp dẫn của triển lãm có thể đến từ tranh phong cảnh sơn dầu trữ tình của Đặng Tiến; chủ đề Hà Nội biến ảo trong sơn mài của Trịnh Tuân; hoặc đó có thể tới từ các thử nghiệm mới nhất về chất màu trong tranh trừu tượng siêu hình của Lý Trực Sơn; cảm thức Phương Đông trong tranh sơn mài phá cách của Trịnh Quốc Chiến; hội họa trừu tượng của Trần Lê Nam; đối thoại với các khối điêu khắc kim loại “dồn nén không lời” của Khổng Đỗ Tuyền; các sáng tác mới nhất trong các tác phẩm điêu khắc nghiên cứu biến tấu hình thể, trọng lực và ánh sáng trên chất liệu đá sa thạch, đá Granite của Đào Châu Hải; các tác phẩm điêu khắc kim loại đồng, inox, kính hiện đại, tối giản của Bùi Hải Sơn...

Triển lãm “New Days” được trưng bày trực tiếp tại Không gian Art Space - Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, 42 Yết Kiêu, P. Cửa Nam, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội đến hết ngày 8/4/2022. Sau đó, triển lãm sẽ tiếp tục trưng bày kéo dài 3 tháng dưới hình thức triển lãm trực tuyến - mô hình triển lãm hiện đại dựa vào nền tảng công nghệ. Nhà nghiên cứu mỹ thuật Vũ Huy Thông cho rằng, thông qua triển lãm trực tuyến sẽ tạo cơ hội thưởng thức sống động và trải nghiệm gần với thực tế nhất nhờ những công nghệ hiện đại được thực hiện bởi các chuyên gia hàng đầu. Ưu thế lớn nhất của triển lãm trực tuyến là xóa bỏ hoàn toàn giới hạn không gian, thời gian của mọi đối tượng quan tâm, mô hình này đang là xu hướng quốc tế mà Indochine Art tiếp cận và mong muốn phát triển.

Tin, ảnh: Hà Thảo

Nguồn: dangcongsan.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT