Hành trang lữ khách

Am Tuệ Tĩnh dưới chân Yên Tử

Cập nhật: 20/05/2021 09:19:39
Số lần đọc: 1192
Am Tuệ Tĩnh, khu chăm sóc sức khoẻ bằng dược liệu, được đặt theo tên đại danh y - thiền sư Tuệ Tĩnh, nằm trong quần thể khu tĩnh dưỡng Legacy dưới chân núi Yên Tử (TP Uông Bí, Quảng Ninh). Sản phẩm độc đáo này do Công ty CP Phát triển Tùng Lâm đầu tư, mới hoàn thành và đưa vào phục vụ khách du lịch từ cuối năm 2020 vừa qua.


Không gian cổ kính pha nét hiện đại tại Am Tuệ Tĩnh.

 

Cảm nhận đầu tiên của du khách khi bước vào đây là một không gian trầm ấm, thanh tĩnh, thoảng mùi hương dịu nhẹ của các loại thảo dược rất dễ chịu. Lối kiến trúc độc đáo, tinh tế, vừa có chất cổ kính lại vừa hiện đại của Am cũng rất gây ấn tượng. Đặc biệt, trải nghiệm các sản phẩm tại Am Tuệ Tĩnh sẽ giúp du khách có những khám phá để tìm kiếm sự hợp nhất giữa thân - tâm - trí.

 

Chia sẻ với chúng tôi, ông Lê Trọng Thanh, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển Tùng Lâm, cho biết: “Người khoẻ thì bệnh lùi, tinh đầy thì thần vững”, “Nam dược trị Nam nhân”, kế thừa phương châm này của đại danh y - thiền sư Tuệ Tĩnh, các sản phẩm tại đây sử dụng những loại thảo dược tươi và thảo dược khô của địa phương và của nước ta nói chung đưa vào các liệu pháp hơ, xông, chườm, xoa bóp và thực dưỡng để chăm sóc sức khoẻ toàn diện cho du khách...

 

Theo đó, du khách đến với quần thể dịch vụ ở tầng hạ sẽ được trải nghiệm ngâm tắm suối nguồn nước thiêng và xông kết hợp tại khu Tẩy Trần. Với bốn bước trải nghiệm tắm tẩy tự chọn (ngâm tắm suối nguồn Yên Tử, xông ướt Am thảo dược, tắm mưa liên vũ và xông khô Am đá muối) kết hợp liệu pháp thiền thở và mùi hương thảo mộc truyền thống, trải nghiệm này giúp du khách thanh tẩy toàn diện, loại bỏ bớt những năng lượng tiêu cực.

 

Các liệu pháp Dưỡng thân sẽ được thực hiện trong 6 phòng trị liệu riêng tư. Trong đó, liệu pháp Nam dược sẽ sử dụng những loại cây thuốc đặc trưng, có dược tính nổi trội của Yên Tử như gừng gió, trầu tiên một lá… giúp mang lại hiệu quả đặc biệt. Liệu pháp cổ truyền của Am bao gồm chườm, bấm huyệt, xoa bóp… được kế thừa từ các liệu pháp đã lưu truyền qua nhiều thế hệ ở Việt Nam, nhằm tác động từ bên trong và sâu tới du khách.

 


Trải nghiệm tắm suối nguồn Yên Tử tại Am Tuệ Tĩnh.

 

Liệu pháp thư giãn gồm chuỗi trải nghiệm trị liệu được thiết kế để mang lại cảm giác dễ chịu sâu nhất cho du khách. Cụ thể, nếu như liệu pháp An thân sử dụng hương thơm của tinh dầu để đánh thức các giác quan thì Ấm thân lại vỗ về cơ thể bằng sức nóng của đá bazan núi lửa, cộng hưởng cùng liệu pháp Tẩy thân thanh lọc cơ thể giúp du khách giải phóng sự căng thẳng…

 

Dừng nghỉ giữa lòng Am Tuệ Tĩnh, du khách cũng có thể thả mình thảnh thơi tại khu thư giãn đặt cạnh vườn thuốc Nam, nơi gieo trồng một phần dược liệu cho các bài trị liệu tại đây. Hành trình của Thân – Tâm tiếp nối khi du khách quay trở lại tầng thượng. Vườn thiền và phòng thiền mở ra không gian thanh sạch để du khách tham gia các lớp thiền, trải nghiệm sự an lạc của tâm, thu nhận và tái tạo năng lượng cho cuộc sống…

 

Với nhiều gói sản phẩm khác biệt, Am Tuệ Tĩnh dành cho du khách những liệu pháp chăm sóc sức khoẻ cả về cơ thể và tinh thần đặc sắc, rất xứng đáng để du khách dành cho mình một khoảng lặng dừng chân tại đây và trải nghiệm khi về với non thiêng Yên Tử.

 

Ngọc Mai

 

Nguồn: Quảng Ninh Portal

Cùng chuyên mục