Hành trang lữ khách

Những điều không thể thiếu trong một chuyến dã ngoại

Cập nhật: 18/05/2021 16:36:07
Số lần đọc: 666
Ngoài một địa điểm dã ngoại thoáng mát - và những người để cùng chia sẻ - bạn cần phải lưu ý thêm một số những đồ vật cho bữa ăn ngoài trời thật trọn vẹn.  

Ngoài một địa điểm dã ngoại thoáng mát - và những người để cùng chia sẻ - bạn cần phải lưu ý thêm một số những đồ vật cho bữa ăn ngoài trời thật trọn vẹn. Để chuẩn bị cho bất kỳ thảm họa nào có thể xảy ra như đồ ăn bị hỏng, không đủ dụng cụ để ăn uống, thì việc mang thêm nhiều hơn một chút sẽ không ảnh hưởng quá lớn. Dưới đây là một số điều bạn nên chú tâm cho một chuyến dã ngoại.

Kem chống nắng

Ăn trưa ngoài trời là cơ hội tuyệt vời để tận hưởng những làn gió ấm áp và khung cảnh đầy nắng, nhưng một điều không thể tránh được chính là những tia UV đang nhăm nhe đến làn da của bạn. Hãy làm cho chuyến dã ngoại trở nên đáng nhớ vì niềm vui chứ không phải vì cháy nắng, bằng cách chú ý mang thêm kem chống nắng. Mặc dù ăn trưa dưới ô hoặc cây có thể làm giảm tác động của tia UV, nhưng vẫn có thể gây tổn thương da theo một mức độ nào đó.

Khăn lau trẻ em

Ngay cả khi bạn không đưa trẻ em đi chơi công viên, những miếng khăn lau trẻ em vẫn là một người bạn đồng hành dã ngoại hoàn hảo. Trong khi nước rửa tay cũng tiêu diệt vi khuẩn, khăn ướt có thể loại bỏ bụi bẩn và vết bẩn, giúp làm sạch tốt hơn trước và sau khi bạn nuốt thức ăn.

Các dụng vụ ăn uống dùng một lần

Nhiều món ăn dã ngoại, như bánh mì sandwich và trái cây, không cần đi kèm với bất kỳ loại đồ dùng nào, đó là điều khiến chúng trở nên hoàn hảo cho một ngày ở công viên. Nhưng các món salad dã ngoại thông thường, như khoai tây hoặc mì ống, có thể khó được phục vụ nếu không có thìa hay dĩa. Vì vậy, hãy đóng gói thêm đồ dùng để đề phòng, hoặc ít nhất là mang thìa để xúc thức ăn hoặc gắp salad và mì ống.

Nước giải khát đóng chai

Pha một bình trà lớn có vẻ là một cách dễ dàng để chia sẻ đồ uống, nhưng đồ uống đóng chai là một lựa chọn tốt hơn. Đồ uống đóng chai loại bỏ nhu cầu sử dụng cốc riêng lẻ — giảm số lượng đồ phải đóng gói và dọn dẹp cho chuyến đi. Nếu được làm lạnh, lon và chai đóng vai trò như một túi giữ nhiệt cho thực phẩm và không giống như bình đựng, ít bị rò rỉ hơn. Thêm vào đó, các chai có nắp đậy có thể ngăn tràn cho những người vụng về.

Dao kéo

Một con dao nhỏ có thể là một trong những công cụ linh hoạt nhất trong giỏ đồ dã ngoại, được sử dụng để phết mayo hoặc cạy mở một chai rượu nếu bạn quên gói một cái vặn nút chai. Ngoài ra, cắt trái cây hoặc cắt bánh mì sandwich tại địa điểm dã ngoại của bạn (thay vì cắt trước đó) có thể giúp giữ thực phẩm tươi ngon qua nắng nóng hoặc oi bức. Các lưỡi dao nhỏ có thể gấp lại hoặc đi kèm với vỏ bọc là tốt nhất để đóng gói vào giỏ của bạn. Bạn có thể tham khảo một số nhà sản xuất dao kéo làm ra những con dao có lưu ý đến các bữa ăn ngoài trời và dã ngoại.

Dụng cụ sơ cứu

Cho dù chuyến dã ngoại của bạn bao gồm đi bộ đường dài trong rừng hay chỉ một ngày ở công viên địa phương, một bộ sơ cứu là phải có. Các nguồn cung cấp cơ bản như băng, aspirin và kem hydrocortisone có thể giữ cho bạn một ngày dã ngoại vui vẻ.

Gia vị kèm thêm

Thay vì mang theo cả chai tương cà, hãy mua những gói gia vị nhỏ từ các nhà hàng hoặc cửa hàng tiện lợi để thêm vào giỏ của bạn. Các gói nhỏ hơn sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian cho đồ ăn và thức uống của buổi dã ngoại.

Khăn nhà bếp

Trong khi khăn ăn hoặc khăn giấy dễ dàng đóng gói và vứt bỏ, một chiếc khăn nhà bếp cứng cáp mang lại nhiều tính linh hoạt hơn. Khăn có thể được sử dụng để che thức ăn khỏi bọ, giúp bảo vệ thêm khi quấn quanh ly hoặc chai rượu và có thể làm tốt hơn việc chống tràn thức ăn so với một số ít khăn ăn bằng giấy. Nếu bạn cảm thấy lạ mắt, khăn bếp cũng có thể được sử dụng để gói đồ ăn nhẹ đi dã ngoại, tạo ra một bao đựng đồ ăn trưa dễ sử dụng có thể gấp lại khi hoàn thành.

Túi rác xách tay

Bạn không cần phải lo lắng về “bãi rác” sau buổi dã ngoại của mình nếu như trong giỏ của bạn đã có một túi rác xách tay. Khi đó, bạn không cần phải đi lại nhiều để vứt rác đúng nơi quy định, mà chỉ cần gói gém lại và xả đi một lần. Túi rác cũng có thể đóng vai trò như áo mưa trong trường hợp có bão mùa hè bất ngờ, hoặc nếu được cắt lát mở ra, bạn có thể đặt dưới chăn của bạn để giữ cỏ ướt không thấm qua.

Máy ảnh

Bắt đầu một chuyến phiêu lưu dã ngoại là một kỷ niệm đáng nhớ, vì vậy hãy sạc điện thoại hoặc mang theo máy ảnh để chụp ảnh cho chuyến đi. Nếu bạn muốn hoài cổ, hãy lấy một chiếc máy ảnh lấy ngay (ví dụ như Instax), nó sẽ cho phép bạn in các ảnh kỷ niệm ngay lập tức. Nếu bạn đang gắn bó với điện thoại của mình, hãy cân nhắc đóng gói một bộ sạc dự phòng để đảm bảo rằng bạn không bao giờ hết pin./.

CTV Quỳnh Nguyễn/VOV.VN
Theo Mental Floss

 

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục