Hành trang lữ khách

Lễ hội Làng nghề thêu, dệt vải lanh truyền thống dân tộc Mông huyện Quản Bạ (Hà Giang)

Cập nhật: 27/11/2018 08:48:30
Số lần đọc: 982
Ngày 24/11, tại thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ, Lễ hội Làng nghề thêu, dệt vải lanh truyền thống dân tộc Mông huyện Quản Bạ đã được tổ chức.

Lễ hội được bắt đầu bằng nghi lễ dâng hương tổ nghề lanh và tiếp theo là các phần thi tài hấp dẫn của các nghệ nhân đến từ các xã thực hiện các công đoạn của nghề dệt lanh. Tham dự Lễ hội, các du khách được khám phá, trải nghiệm các công đoạn dệt lanh qua các phần thi: Tước sợi, nối sợi, se sợi lanh nhanh, thi dệt lanh nhanh, lăn vải lanh nhanh, thêu hoa văn trên vải lanh. Được chiêm ngưỡng các sản phẩm độc đáo đến từ 13 xã thị trấn. Thưởng thức ẩm thực đặc sản địa phương, các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian như: Đẩy gậy, bịt mắt bắt vịt, đi cà kheo, biểu diễn khèn Mông. Thi đấu các môn thể thao dân tộc, trình diễn trang phục dân tộc Mông truyền thống.

Đây là sự kiện văn hóa độc đáo có ý nghĩa quan trọng trong bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Mông và nhân dân trên địa bàn huyện. Đồng thời, tôn vinh tay nghề tinh hoa của các nghệ nhân dệt lanh, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương./.

Nguồn: Báo Hà Giang

Cùng chuyên mục