Hoạt động của ngành

Lào Cai: Du lịch tâm linh hấp dẫn du khách

Cập nhật: 27/03/2017 09:28:55
Số lần đọc: 776
Với nhiều điểm di tích lịch sử - văn hóa nổi tiếng, thành phố Lào Cai đang trở thành điểm du lịch tâm linh hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.


Lễ hội đền Thượng thu hút đông người dân và du khách tham gia

Ðã qua tháng Giêng, nhưng đường Phan Bội Châu, phường Lào Cai vẫn nhộn nhịp khách tới tham quan, chiêm bái đền Thượng và chùa Tân Bảo. Chị Tôn Nữ Thị Liên là khách du lịch từ Huế vượt chặng đường xa xôi đến với thành phố Lào Cai. Từ lâu, chị Liên được giới thiệu về đền Thượng, đền Mẫu, chùa Tân Bảo linh thiêng, nhưng đến giờ, chị mới có cơ hội đặt chân đến. Điều chị Liên ấn tượng khi tới đây là không có cảnh đeo bám, chèo kéo du khách như một số địa phương khác, không xô bồ, thương mại hóa. Không chỉ du khách trong nước, nhiều khách du lịch từ huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) cũng chọn thành phố Lào Cai làm điểm đến.

Thành phố Lào Cai có nhiều điểm du lịch tâm linh nổi tiếng như chùa Tân Bảo, đền Thượng, đền Mẫu, đền Quan, đền Cấm, đền Đôi Cô, đền Vạn Hoà. Trung bình mỗi ngày, thành phố Lào Cai đón khoảng 1.000 lượt khách đến tham quan, chiêm bái các điểm du lịch trên.

Xác định du lịch tâm linh là thế mạnh thu hút khách du lịch đến tham quan và sử dụng các dịch vụ, thành phố Lào Cai đã và đang triển khai nhiều hoạt động nhằm tạo điểm nhấn phát triển du lịch. Hằng năm, vào ngày Rằm tháng Giêng, thành phố Lào Cai đều tổ chức Lễ hội đền Thượng với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ hấp dẫn. Một số dịch vụ thương mại, ẩm thực cũng được khởi động nhằm kích cầu tiêu dùng. Lễ hội là dịp để người dân địa phương và du khách tìm hiểu về đền Thượng, trải nghiệm các trò chơi dân gian, bản sắc văn hóa các dân tộc.

Bên cạnh đó, thành phố Lào Cai tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ trong dịp lễ hội đền Thượng, hạn chế các vấn đề gây phản cảm cho du khách như cấm bán hàng rong, các hoạt động mê tín, đảm bảo an ninh, trật tự trong suốt thời gian diễn ra lễ hội. Ông Lê Xuân Hân, Trưởng Ban Quản lý di tích văn hóa và du lịch thành phố cho biết: Mục tiêu của thành phố là tạo ấn tượng để thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Lào Cai. Theo đó, thành phố Lào Cai luôn quan tâm tổ chức các hoạt động văn hóa; nâng cao chất lượng phục vụ du khách. Ban Quản lý di tích văn hóa và du lịch thành phố phối hợp với các địa phương phân tuyến xe ra vào đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm du lịch.

Khai thác hiệu quả các điểm đến, triển khai nhiều giải pháp phát triển du lịch đã giúp thành phố Lào Cai trở thành điểm du lịch tâm linh hấp dẫn du khách trong và ngoài nước./.

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục