Hoạt động của ngành

Khảo sát một số điểm du lịch tại huyện Vân Canh – Bịnh Định

Cập nhật: 22/03/2017 10:09:16
Số lần đọc: 1948
Thực hiện kế hoạch Xúc tiến quảng bá du lịch năm 2017, ngày 16/3/2017 Sở Du lịch Bình Định phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây Dựng và một số doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn Tỉnh tiến hành khảo sát một số điểm du lịch trên địa bàn huyện miền núi Vân Canh nhằm xây dựng các tour, tuyến mới để phục vụ các du khách.

Đoàn đã tiến hành khảo sát một số thắng cảnh du lịch của Huyện  như: suối Cà Te, suối Kà Xiêm, di tích lịch sử Đồi Đá Huê, ga Mục Thịnh ( Xã Canh Thuận), suối Phướng (thị trấn Vân Canh), làng nghề truyền thống Hà Văn Trên.

Bên cạnh loại hình Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, thì trong những năm gần đây nhiều du khách cũng hướng đến du lịch làng nghề truyền thống, do đó tiềm năng du lịch tại các làng nghề truyền thống ở Huyện Vân Canh như làng nghề dệt thổ cẩm Hà Văn Trên là rất lớn. Bên cạnh những lợi ích về kinh tế xã hội, hình thức du lịch này còn bảo tồn và phát huy những bản sắc văn hóa độc đáo của địa phương.

Tại cuộc họp Đoàn khảo sát góp ý với UBND Huyện, đại diện Sở Du lịch và các doanh nghiệp đánh giá cao tiềm năng phát triển du lịch của huyện nhà như: văn hóa dân tộc đa dạng, làng nghề dệt thổ cẩm, nhiều cảnh quan đẹp… và đặc biệt Đảng bộ và chính quyền địa phương, nhân dân rất đồng lòng phát triển du lịch. Đây là lợi thế lớn để huyện Vân Canh đẩy mạnh phát triển du lịch trong thời gian đến góp phần phát triển Kinh tế - Xã hội địa phương. Trước mắt, Sở Du Lịch sẽ xây dựng đề án trình Ủy ban Nhân dân Tỉnh phê duyệt phát triển du lịch cộng đồng tại làng Hà Văn Trên gắn với các hoạt động tham quan nhà sàn, nhà rông, cơ sở dệt thổ cẩm, trải nghiệm cuộc sống của đồng bào Bana tại đây.

 Với mục tiêu đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, bên cạnh việc khai thác những tour du lịch, những địa danh đã được nhiều du khách biết đến, việc phát triển du lịch tại Huyện Vân Canh sẽ là điểm đến mới, tạo sự phát triển cân đối đồng đều trong hoạt động du lịch trên địa bàn Tỉnh trong thời gian tới./.

Nguồn: dulichbinhdinh.com.vn

Cùng chuyên mục