Hoạt động của ngành

Khai mạc Mùa Du lịch Thái Nguyên năm 2017

Cập nhật: 27/03/2017 14:20:33
Số lần đọc: 837
Ngày 24/3/2017, tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam (TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên), UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Lễ khai mạc Mùa Du lịch Thái Nguyên năm 2017 với chủ đề “Thái Nguyên – Điểm đến trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam”.

Lễ khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên năm 2017 là một trong những hoạt động thường niên được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về đặc điểm tình hình kinh tế, văn hóa – xã hội; những tiềm năng du lịch và sản phẩm du lịch của tỉnh đến với du khách trong cả nước. Hoạt động này góp phần tăng cường xúc tiến đầu tư phát triển du lịch, tạo điều kiện để các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong và ngoài tỉnh liên kết, hợp tác phát triển xây dựng các tour, tuyến khai thác và phát huy những sản phẩm du lịch đặc trưng giữa các địa phương nhằm thu hút du khách trong nước, quốc tế. Đồng thời nâng cao nhận thức của người dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của phát triển du lịch trong quá trình phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng nhấn mạnh: “Việc khai thác, phát huy các sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh ngày càng được chú trọng, tích cực trong liên kết vùng, liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đặc biệt là liên kết với Thủ đô Hà Nội. Nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa, du lịch có quy mô vùng, khu vực và quốc gia được tổ chức tại Thái Nguyên thành công, tạo ấn tượng tốt đẹp và thu hút đông đảo du khách, góp phần quan trọng thúc đẩy ngành Du lịch tỉnh nhà phát triển.

Với sự nỗ lực cố gắng trên, du lịch Thái Nguyên năm 2016 đã thu được những kết quả đáng ghi nhận. Tổng số lượt khách đến Thái Nguyên đạt 2 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 66.886 lượt khách; tổng doanh thu từ khách du lịch trên địa bàn tỉnh đạt trên 250 tỷ đồng”.

Nằm trong khuôn khổ của sự kiện, Đoàn khảo sát gồm hơn 100 thành viên đến từ các doanh nghiệp lữ hành, gồm Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO, Câu lạc bộ lữ hành Cộng đồng (Hà Nội) và các tỉnh trong khối liên kết phát triển du lịch với Thái Nguyên đến khảo sát tại một số điểm du lịch của tỉnh như: Không gian văn hóa trà Tân Cương; Khu Bảo tồn nhà sàn Thái Hải; Làng Văn hóa cộng đồng Bản Quyên…/.

Nguồn: Báo Du Lịch

Cùng chuyên mục