Hoạt động của ngành

Tuyên Quang: Đón bằng xếp hạng di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Bình

Cập nhật: 03/02/2017 09:10:36
Số lần đọc: 1585
Sáng 2/2, tại huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang đã long trọng diễn ra Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Bình.

Trao Bằng xếp hạng di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Bình
(nguồn: baotuyenquang.com.vn)
 
Di tích Kim Bình có vị trí chiến lược quan trọng trong An toàn khu Việt Bắc, là địa điểm ghi dấu ấn của nhiều sự kiện lịch sử quan trọng như: Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II của Đảng; Đại hội toàn quốc thống nhất Mặt trận Việt Minh và Mặt trật Liên Việt; Hội nghị Liên minh nhân dân ba nước Việt - Lào - Campuchia;...

Với ý nghĩa lịch sử quan trọng, Kim Bình đã được xếp hạng di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt. Đây không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của tỉnh Tuyên Quang mà còn là dịp để nhân dân cả nước cùng ôn lại những cột mốc trong lịch sử và truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất của dân tộc.

Phát huy truyền thống của vùng đất cách mạng, cùng với cả nước, Đảng bộ và nhân dân Tuyên Quang sẽ tiếp tục nỗ lực, năng động, sáng tạo trong lao động, sản xuất, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra, góp phần xây dựng tỉnh giàu đẹp và phát triển vững mạnh.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đã trao Bằng xếp hạng di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Bình cho tỉnh Tuyên Quang.

Ngay sau buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang đã phát động thi đua và tết trồng cây xuân Đinh Dậu -2017.
Nguồn: Cinet Tổng hợp

Cùng chuyên mục