Hoạt động của ngành

Lễ hội hoa Xuân 2017 tôn vinh Di sản tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ

Cập nhật: 20/01/2017 08:10:53
Số lần đọc: 1493
Lễ hội hoa Xuân 2017 chủ đề “Từ cổ tích đến tương lai” với nhiều loài hoa được sắp đặt một cách nghệ thuật, trải dài trên diện tích 54ha tại Ecopark sẽ có điểm nhấn là không gian trình diễn “Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt,” một di sản văn hóa phi vật thể vừa được UNESCO công nhận cuối năm 2016.


Tết Đinh Dậu 2017, người dân Thủ đô sẽ có dịp được thưởng thức con đường hoa xuân lớn nhất miền Bắc. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Thông tin từ ban tổ chức cho biết, lễ hội kéo dài từ ngày 29/1 (Mùng 2 Tết) đến 1/2 (tức mùng 5 Tết) sẽ điểm vui chơi thú vị cho du khách với âm nhạc dân gian, hội họa và nghệ thuật biểu diễn hòa quyện trong dịp Tết Xuân 2017.

Tác giả kịch bản Lễ hội hoa Xuân 2017 là tổng đạo diễn Lê Quý Dương, người đã thực hiện hơn 30 lễ hội văn hóa nghệ thuật trong nước và quốc tế nay có dịp phối hợp với các chuyên gia môi trường, các nghệ nhân và nghệ sỹ biểu diễn tạo nên một công trình sáng tạo độc đáo.

Tại đây, những hoạt động văn hóa nghệ thuật dân gian như đánh đu, ném còn, đi cà kheo sẽ đưa du khách về với Tết cổ truyền xa xưa…Với ý tưởng kiến tạo các con đường đẹp quyến rũ của cỏ cây hoa lá cùng không gian đặc trưng ngày Tết, các nghệ nhân đã thiết kế, sử dụng nghệ thuật sắp đặt một cách tinh tế để tạo thành các khu trưng bày hoa, các giàn treo, chậu hoa lớn nhỏ, các tiểu cảnh…/.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục