Hoạt động của ngành

Khai mạc Hội báo Xuân Đinh Dậu 2017 tại các địa phương

Cập nhật: 23/01/2017 09:26:40
Số lần đọc: 1254
Với chủ đề “Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước đổi mới”, sáng ngày 19/1, tại Trung tâm văn hóa huyện Bảo Thắng, Hội Nhà báo tỉnh Lào Cai phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND huyện Bảo Thắng khai mạc Hội báo Xuân Đinh Dậu - 2017.


Tỉnh Lào Cai khai mạc Hội báo Xuân Đinh Dậu - 2017

Hội báo Xuân là nét đẹp truyền thống của báo giới nói chung và những người làm báo trong mỗi dịp Tết đến Xuân về. Thông qua đó, trưng bày, giới thiệu các ấn phẩm Xuân của các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương. Hội báo Xuân còn thể hiện nét đặc trưng, vai trò, trách nhiệm của báo chí đối với đời sống xã hội, là dịp để những người làm báo có cơ hội giao lưu, học tập kinh nghiệm và gặp gỡ công chúng, bạn đọc để báo chí ngày càng được cải tiến và nâng cao chất lượng.

Tại gian trưng bày Hội báo Xuân Đinh Dậu 2017, có hơn 150 đầu báo, với gần 300 ấn phẩm các loại được trình bày trang trọng. Sau khi kết thúc Hội báo, số báo này sẽ được tặng cho các điểm Bưu điện văn hóa xã và các đồn Biên phòng trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

* Tối ngày 19/1, tại thị xã Gia Nghĩa, UBND tỉnh Đắk Nông đã khai mạc Hội báo Xuân Đinh Dậu năm 2017, mở đầu cho chuỗi hoạt động “Mừng Đảng - Mừng Xuân” và kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2017).

Với gần 400 ấn phẩm báo, tạp chí Xuân của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương được trưng bày tại Hội báo Xuân ở Đác Nông lần này là bức tranh phong phú, đa dạng, toàn cảnh báo chí nhằm ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, những thành tựu nổi bật của đất nước trong một năm qua; phản ánh rõ nét không khí, tâm thế của toàn Đảng, toàn quân và nhân dân cả nước sẵn sàng đón chào Xuân Đinh Dậu với quyết tâm thắng lợi mới. Đặc biệt, các ấn phẩm báo chí tại địa phương đã phản ánh nổi bật được sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà trong việc khắc phục mọi khó khăn thách thức đưa Đác Nông ngày càng phát triển về mọi mặt; phản ánh bức tranh toàn diện về tiềm năng, thế mạnh, vẻ đẹp về du lịch và những nét đẹp văn hóa của đồng bào các dân tộc bản địa được khắc họa rõ nét, chạm được tới trái tim của bạn đọc; làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân ngay từ những ngày đầu năm mới.

Hội báo Xuân Đinh Dậu năm 2017 cũng là điều kiện thuận lợi và hết sức cần thiết để báo chí đến gần hơn với công chúng, giúp bạn đọc tiếp cận và khai thác thông tin đa chiều phục vụ trong công việc và cuộc sống hằng ngày.

Hội báo Xuân Đinh Dậu Đắk Nông năm 2017 bắt đầu trưng bày phục vụ bạn đọc từ ngày 1/-1 và kết thúc vào ngày 11/2/ 2017./.

Nguồn: Báo Nhân Dân

Cùng chuyên mục