Hoạt động của ngành

Quảng Ninh: Công bố 4 tuyến và 14 điểm du lịch tại Đông Triều

Cập nhật: 28/03/2016 09:57:16
Số lần đọc: 2099
Ngày 26/3/2016, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh phối hợp với UBND thị xã Đông Triều đã công bố các tuyến du lịch địa bàn thị xã.

Thị xã Đông Triều hiện có trên 121 di tích lịch sử cách mạng và danh thắng. Đây là một trong những địa phương có số lượng di tích lớn nhất tỉnh Quảng Ninh. Con đường phát triển du lịch ở Đông Triều là sự liên kết giữa các di tích lịch sử, văn hoá ở các địa phương, vùng miền trong tỉnh và khu vực, giúp cho du khách có góc nhìn toàn diện, sâu sắc hơn về các di tích, di sản, từng bước xây dựng Đông Triều trở thành một trong 4 trung tâm du lịch của tỉnh Quảng Ninh.

 

 

Đông Triều là Thị xã ở phía tây của tỉnh Quảng Ninh, là cửa ngõ nối tỉnh Quảng Ninh với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Đông Triều có 22 di tích đã được xếp hạng, trong đó có 1 Di tích Quốc gia đặc biệt; 4 di tích cấp Quốc gia, 17 di tích cấp tỉnh. Các di tích này không chỉ là di sản văn hoá mà còn là nguồn lực quan trọng trong phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của thị xã Đông Triều và tỉnh Quảng Ninh.

 

Thị xã Đông Triều đã công bố 14 điểm du lịch và 04 tuyến du lịch được UBND tỉnh Quảng Ninh công nhận. Trong đó 4 tuyến du lịch là: Tuyến du lịch tâm linh di tích nhà Trần; Tuyến du lịch tâm linh kết hợp sinh thái; tuyến du lịch khám phá miền quê Đông Triều và Tuyến du lịch Đệ tứ Chiến khu Đông Triều. Các điểm du lịch gồm: điểm du lịch đền An Sinh; điểm du lịch đền Thái (xã An Sinh); điểm du lịch chùa Quỳnh Lâm (xã Tràng An); điểm du lịch chùa, am Ngọa Vân; điểm du lịch chùa Hồ Thiên (xã Bình Khê); điểm du lịch địa điểm lịch sử Trung tâm chiến khu Đông Triều (chùa Bắc Mã), (xã Bình Dương); điểm du lịch Cụm di tích lịch sử cách mạng khu mỏ Mạo Khê (phường Mạo Khê); điểm du lịch Làng quê Yên Đức (xã Yên Đức); điểm du lịch hồ Khe Chè (xã An Sinh); điểm du lịch Công viên Hà Lan (phường Mạo Khê); điểm du lịch Trung tâm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Quảng Ninh (phường Mạo Khê); điểm du lịch Công ty Cổ phần Thành Đồng (xã Bình Dương); điểm du lịch Công ty Cổ phần Thái Sơn 88 (xã Yên Thọ) và điểm du lịch Chi nhánh Công ty TNHH Quang Vinh (phường Mạo Khê).

 

Tại buổi công bố và tọa đàm phát triển tuyến, điểm, sản phẩm du lịch Đông Triều, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn đề nghị, trong thời gian tới, thị xã Đông Triều cần khắc phục ngay những vấn đề về cơ sở hạ tầng, đặc biệt cần lắp đặt các biển báo hệ thống chỉ dẫn các tuyến, điểm du lịch; tổ chức đào tạo hướng dẫn viên, thuyết minh viên tại các điểm…

 

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn cũng đề nghị, thị xã Đông Triều cần tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu trong buổi tọa đàm và có những chương trình hành động cụ thể để phát triển các điểm và tuyến du lịch, từ đó tạo nên sự gắn kết với du lịch các vùng miền trong tỉnh và khu vực./. 

Nguồn: langvietonline.vn

Cùng chuyên mục