Hoạt động của ngành

TP. HCM đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa với các tỉnh miền Trung

Cập nhật: 25/03/2016 10:42:39
Số lần đọc: 1113
Chiều 22/3, lần đầu tiên đã diễn ra hội nghị ký kết hợp tác trực tiếp giữa các doanh nghiệp lữ hành TP. HCM với các nhà cung ứng dịch vụ 4 tỉnh miền Trung gồm Bình Định, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình và Phú Yên do Hiệp hội Du lịch TP. HCM là cầu nối gắn kết.

Lễ ký kết chương trình kích cầu du lịch nội địa giữa TP. HCM và các tỉnh miền Trung (ảnh: Lệ Trinh)
 
Phát biểu tại “Hội nghị ký kết hợp tác Chương trình kích cầu du lịch nội địa và Công bố tour kích cầu trong Ngày hội Du lịch 2016”, bà Nguyễn Thị Khánh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. HCM chia sẻ, để một chuyến du lịch trở nên đáng nhớ và là một kỷ niệm đẹp thì bên cạnh phương tiện vận chuyển an toàn, các yếu tố như cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống cũng như các điểm tham quan, mua sắm… đều là một trong những yếu tố đóng vai trò hết sức quan trọng, tạo nên sự hấp dẫn của điểm đến và sự hài lòng đối với du khách. Chính vì lý do này, thông qua hội nghị, bà Khánh mong muốn hai bên doanh nghiệp lữ hành thành phố và các nhà cung ứng địa phương sẽ đạt được những thỏa thuận chặt chẽ, hợp tác trên nhiều phương diện, cam kết nghiêm túc về mức giá ưu đãi nhưng chất lượng dịch vụ không đổi, để chương trình thực sự có ý nghĩa lan tỏa không chỉ khuyến khích người Việt Nam mà cả bạn bè quốc tế đến và đi du lịch Việt Nam.
 
Trong những năm qua, Hiệp hội Du lịch TP. HCM cũng đã thành công trong việc kết nối với các hãng hàng không triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa, đặc biệt năm 2015 có 130.000 khách mua tour trọn gói và 49.767 khách sử dụng vé máy bay của các hãng Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Vietjet Air, tăng 261,21% so với năm 2014. Bên cạnh đó, chương trình cũng đạt được bước tiến mới với sự tham gia đầy hứa hẹn của ngành đường sắt vào cuối năm 2015 vừa qua.

Theo ông Nguyễn Quốc Thành, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên - Huế, mặc dù thời gian gần đây tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn nhưng với sự hỗ trợ tích cực từ phía Sở Du lịch TP. HCM và Hiệp hội Du lịch TP. HCM đã tạo điều kiện cho du lịch Thừa Thiên - Huế, đặc biệt trong các lĩnh vực lưu trú, ăn uống… ngày càng phát triển. Ông Thành cũng hy vọng hội nghị sẽ là tiền đề để TP. HCM và Thừa Thiên - Huế, cũng như các tỉnh miền Trung sẽ có thêm nhiều cơ hội hợp tác và gắn kết về du lịch trong tương lai gần.

Cũng trong hội nghị, nhiều doanh nghiệp và nhà cung ứng đã công bố mức giá ưu đãi của các tour tuyến, dịch vụ giảm đến 65% được bán trong Ngày hội Du lịch diễn ra từ ngày 24/3 đến ngày 27/3 tại công viên 23-9.
Nguồn: http://www.hta.org.vn

Cùng chuyên mục