Hoạt động của ngành

Đà Nẵng tổ chức “Diễn đàn du lịch mùa xuân 2016”

Cập nhật: 25/03/2016 19:26:11
Số lần đọc: 826
(TITC) - Chiều ngày 25/3 - Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố tổ chức Diễn đàn du lich mùa xuân 2016 với sự tham gia của các sở, ban, ngành liên quan cùng các công ty, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch...

Tại diễn đàn, các đại biểu tập trung tọa đàm, thảo luận xung quanh các chuyên đề: Hoạt động lữ hành quảng bá du lịch và xây dựng môi trường phát triển du lịch bền vững; Hoạt động lưu trú và các vấn đề liên quan; Các dịch vụ để hấp dẫn du khách.

Ông Huỳnh Tấn Vinh- Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng hy vọng, sau Diễn đàn này, nhiều vấn đề khúc mắc sẽ được giải quyết, những ý tưởng tốt, hay sẽ được lưu ý và thôi thúc cộng đồng doanh nghiệp chung tay, góp sức bằng những việc làm thiết thực, thực sự vì sự phát triển chung của du lịch Đà Nẵng.

Ông Cao Trí Dũng- Chủ tịch Hội Lữ hành Đà Nẵng đã có ý kiến về các vấn đề nổi cộm trong kinh doanh lữ hành, các định hướng phát triển điểm đến, vấn đề hợp tác phối hợp giữa các bên, tổng hợp đề xuất theo các nhóm vấn đề sau: Về hạ tầng du lịch, hệ thống sản phẩm, hệ thống dịch vụ, về nguồn khách, xúc tiến điểm đến… Hội cũng mong rằng, thành phố sẽ tạo môi trường kinh doanh lành mạnh giữa các doanh nghiệp. Trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay, quyền lợi của cộng đồng doanh nghiệp địa phương phải được bảo đảm, hưởng lợi từ sự phát triển, tăng trưởng của thành phố.

Ở góc độ doanh nghiệp, đánh giá về hoạt động lưu trú, ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam (Vitours) bày tỏ, thời gian qua, hoạt động lưu trú đã có những đóng góp quan trọng cho sự tăng trưởng ngoạn mục và thương hiệu nổi tiếng của du lịch Đà Nẵng. Chỉ trong thời gian ngắn, hoạt động lưu trú Đà Nẵng trong nhóm dẫn đầu cả nước về số lượng cơ sở cũng như đẳng cấp chất lượng dịch vụ. Ông cũng kiến nghị với thành phố một số giải pháp vĩ mô để hoạt động lưu trú hiệu quả hơn, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của ngành du lịch.

Thành phố cũng chủ động tổ chức nhiều sự kiện phù hợp với khách du lịch thưởng lãm và khách tham gia sự kiện nhất là sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao kết hợp du lịch vào mùa thấp điểm phù hợp với thời tiết mùa này của Đà Nẵng. Việc làm này sẽ thực sự góp phần thu hút du khách.../.

Kim Châu

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục