Hoạt động của ngành

Đà Nẵng tổ chức Lễ hội Cầu ngư quận Sơn Trà năm 2016

Cập nhật: 23/03/2016 09:58:21
Số lần đọc: 959
(TITC) - Sáng ngày 23/3 (15/2 âm lịch) tại Lăng Ông Vạn Đồng Hiệp, đường Hoàng Sa (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Tp. Đà Nẵng)  đã diễn ra lễ khai mạc Lễ hội Cầu ngư năm 2016.

Quang cảnh lễ khai mạc
 
Ngay sau lễ khai mạc là Lễ Nghinh thần, lễ cầu an, lễ tế âm linh, lễ tế chánh diễn ra tại Lăng Ông Vạn Đồng Hiệp.
 
Lễ hội cầu ngư diễn ra trong 3 ngày từ 23 - 25/3 cũng là dịp phát động ra quân khai thác hải sản quận Sơn Trà năm 2016 và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục – thể thao phụ trợ.
 

Hát bã trạo là một trong những nét đặc sắc trong lễ hội cầu ngư
 
Bên cạnh đó, còn có các hoạt động khác như thi đấu bóng chuyền bãi biển, Xây chầu – Hát lễ Cầu ngư, hát tuồng, hát bài chòi, thi đan lưới, ngoáy thúng, bơi thúng, lắc thúng… cũng diễn ra liên tục từ sáng đến tối trong thời gian 03 ngày này.
 
Đây đều là những hoạt động văn hóa, văn nghệ dân gian, các môn thể thao truyền thống mang đậm nét đặc trưng của người dân vùng biển nói chung, quận Sơn Trà nói riêng.
 

Các gian hàng bán sản phẩm vùng biển
 
Ngoài ra, đây cũng là dịp để người dân các phường ven biển Thọ Quang, Mân Thái, Phước Mỹ trưng bày và giới thiệu, bán các sản phẩm truyền thống vùng biển như nước mắm các loại, cá khô, mực khô….hứa hẹn sẽ đem lại nhiều niềm vui và sự thú vị cho người dân và du khách./.
 
Khánh Luân
Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục