Hoạt động của ngành

300 gian hàng tham gia Liên hoan Văn hóa Du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội năm 2015

Cập nhật: 08/10/2015 08:42:23
Số lần đọc: 987
Tối 7/10, Liên hoan Văn hóa Du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội năm 2015 với chủ đề “Tinh hoa truyền thống - hội nhập và lan tỏa” đã được khai mạc tại Cung thể thao Quần Ngựa.

Lễ rước Tổ nghề bách nghệ Việt Nam

Đây là hoạt động văn hóa thường niên, được tổ chức nhằm tôn vinh, bảo tồn và phát triển các nghề thủ công truyền thống của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước, phát huy có hiệu quả loại hình du lịch làng nghề truyền thống…Liên hoan cũng là cơ hội để tăng cường hoạt động giao lưu, hợp tác phát triển về văn hóa du lịch giữa các doanh nghiệp làng nghề, doanh nghiệp du lịch của Thủ đô Hà Nội với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Liên hoan Văn hóa Du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội năm 2015 có sự tham gia của 300 gian hàng của các làng nghề như: Gốm sứ, mây tre đan, thêu, dệt, giấy, tranh dân gian, chạm khắc gỗ, đúc đồng sẽ quy tụ tại sự kiện này. Liên hoan được thiết kế với phong cách độc đáo, mô phỏng làng nghề truyền thống một cách sống động, mang đậm dấu ấn văn hóa đặc trưng của Hà Nội. Không gian được chia thành 9 khu: Khu sân khấu chính; khu làng nghề truyền thống Hà Nội; khu trưng bày của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của các tỉnh bạn và làng nghề trong nước; khu dành cho các doanh nghiệp nghề truyền thống; khu ẩm thực tập trung vào các món ăn truyền thống của Hà Nội; khu dành cho các đơn vị tài trợ; khu quảng bá văn hóa, du lịch Hà Nội và khu trò chơi dân gian.


Đông đảo du khách đến với Liên hoan trong ngày khai mạc

Điểm nhấn của Liên hoan là các gian hàng giới thiệu sản phẩm, trình diễn tay nghề, kỹ thuật làm nghề của các nghệ nhân đến từ hơn 20 làng nghề, các doanh nghiệp nghề truyền thống trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh bạn. Bên cạnh đó là các gian hàng giới thiệu văn hóa ẩm thực với nhiều món ăn mang thương hiệu Hà thành (bún chả, bún thang, bánh cuốn, phở…). Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng dành một số gian hàng để các nghệ nhân trình diễn võ thuật, biểu diễn văn nghệ, các trò chơi giải trí diễn ra hàng ngày với những nét văn hóa dân gian truyền thống…

Trong khuôn khổ liên hoan, Ban Tổ chức cũng bố trí một số gian hàng dành cho các doanh nghiệp du lịch giới thiệu sản phẩm du lịch làng nghề. Ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội khẳng định: Đây chính là cơ hội để quảng bá và phát triển du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội.

Trước đó, lễ rước Tổ nghề bách nghệ Việt Nam mang tính mô phỏng đã được tổ chức nhằm tôn vinh, biểu dương nghệ nhân và các làng nghề./.
Nguồn: ĐCSVN

Cùng chuyên mục