Hoạt động của ngành

Khai mạc Triển lãm “Bác Hồ với miền Nam - miền Nam với Bác Hồ” tại Thừa Thiên-Huế

Cập nhật: 03/09/2015 10:49:03
Số lần đọc: 1430
Hòa chung không khí chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, ngày 1/9, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức lễ dâng hoa và khai mạc Triển lãm chuyên đề “Bác Hồ với miền Nam - miền Nam với Bác Hồ” tại Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên-Huế. 


Các đại biểu tham quan triển lãm (nguồn: internet)

Trong tình cảm yêu thương đối với đồng bào cả nước, Bác Hồ luôn luôn dành một tình cảm sâu sắc đối với đồng bào và các chiến sĩ miền Nam, những người luôn kiên cường trong gian khổ, đấu tranh, xứng đáng với danh hiệu Thành Đồng Tổ quốc. Đáp lại tình cảm ấy, đồng bào miền Nam trong trái tim mình cũng luôn luôn dành những tình cảm yêu quý nhất, kính trọng nhất đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Và tình cảm thiêng liêng ấy đã được khắc họa rõ nét trông qua triển lãm “Bác Hồ với miền Nam - miền Nam với Bác Hồ". Tại đây, hơn 300 hiện vật và hình ảnh quý hiếm về tình cảm sâu nặng giữa Bác Hồ với miền Nam đã được giới thiệu tới đông đảo công chúng thông qua ba phần nội dung: Miền Nam in dấu chân người; Bác Hồ với miền Nam trong sự nghiệp thống nhất đất nước; Thực hiện di chúc của Bác Hồ - giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất tổ quốc, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh. Có thể kể đến các hiện vật và tư liệu quý như: Lá cờ Quyết chiến quyết thắng, Giải thưởng luân lưu Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng quân và dân TT-Huế năm 1954; thiệp, thư chúc Tết của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi tặng đồng bào, chiến sĩ TT-Huế; ảnh chụp bức tranh của họa sỹ Xu Man - người dân tộc Bahnar (Gia Lai),.. Bên cạnh đó là các tư liệu, hình ảnh tiêu biểu về thành tựu phát triển của các tỉnh Miền Nam sau ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất tổ quốc, những hoạt động cụ thể, thiết thực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

Thông qua triển lãm, công chúng đã hiểu rõ hơn về mối thân tình giữa Chủ tịch Hồ Chí Minh với đồng bào miền Nam. Đồng thời triển lãm góp phần tuyên truyền, giáo dục về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tinh thần yêu nước và truyền thống đấu tranh cách mạng đến với các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ. Triển lãm mở cửa đến hết ngày 15/10. Trước đó, toàn đoàn đại biểu đã dâng hoa và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đến công lao to lớn của chủ tịch Hồ Chí Minh – Vị lãnh tụ kính yêu của toàn dân tộc trước tượng đài chân dung Hồ chủ tịch./.

Nguồn: Cinet.vn

Cùng chuyên mục