Hoạt động của ngành

Ninh Bình: Sẵn sàng phục vụ du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Cập nhật: 01/09/2015 08:46:30
Số lần đọc: 1446
Năm nay, Quốc khánh 2/9 vào giữa tuần. Dù nghỉ có 1 ngày (thứ tư), song dự kiến lượng du khách về Ninh Bình tham quan sẽ tăng cao so với ngày thường. Phát huy lợi thế, tiềm năng về du lịch, các khu, điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn… trên địa bàn, Ninh Bình đã và đang chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất, sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ.

Đại diện Ban quản lý Khu du lịch Tam Cốc- Bích Động cho biết: Chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Ban quản lý đã huy động hơn 20 cán bộ, nhân viên, hướng dẫn viên tham gia chỉnh trang, chăng treo băng zôn nhiệt liệt chào mừng ngày Quốc khánh tại khu bán vé, bến thuyền, trạm giao dịch và tuyến đường vào Khu du lịch.

Chị Hoàng Thu Hường, nhân viên kiểm soát bến thuyền Tràng An cho biết: Ban quản lý Khu du lịch sinh thái Tràng An vừa phối hợp với Sở Giao thông- Vận tải tổ chức tập huấn, cấp mới chứng chỉ an toàn, kỹ thuật sông nước cho 100 người lái đò, đổi các chứng chỉ đã cũ cho gần 200 lái đò đã từng phục vụ nghề tại đây.

Trước và trong ngày lễ, Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường bố trí nhân viên trực 100% quân số tại các điểm nút giao thông, bến xe, phòng vé, bến thuyền.

Cùng với đó, Ban quản lý Khu Du lịch Sinh thái Tràng An phối hợp cùng với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chăng treo, thay mới hàng loạt cờ chuối, băng zôn, biểu ngữ chào đón du khách trong ngày lễ.

Anh Đỗ Hồng Hải, Phó Giám đốc Trung tâm du lịch sinh thái và giáo dục môi trường Vườn quốc gia Cúc Phương chia sẻ: Ngày nghỉ ngắn nhưng Trung tâm vẫn sẵn sàng duy trì các hoạt động tiếp đón du khách đến Vườn quốc gia Cúc Phương.

Cũng theo anh Hải: Hàng năm, có xấp xỉ 80 nghìn lượt khách du khách đến Vườn quốc gia Cúc Phương tham quan khám phá, kết hợp với chương trình nghiên cứu và học tập.

Đến với rừng đại ngàn nguyên sinh, nhóm khách trong nước thường tới thăm cây Chò ngàn năm, tìm hiểu và nơi cư trú, sinh sống, nét văn hóa của người tiền sử ở động Người xưa. Trong khi, du khách quốc tế chủ yếu tìm hiểu nghiên cứu các loài chim - thú quý hiếm cùng với trải nghiệm đi rừng, ngủ ở rừng....

Anh Đỗ Hồng Hải cho biết thêm: Đối với mỗi đoàn khách quốc tế có yêu cầu làm lều trại ngủ qua đêm trong rừng, Trung tâm có nhân viên hướng dẫn, người dẫn đường rừng (1 người địa phương) đảm bảo an toàn, chống cháy nổ và tránh bị lạc trong rừng.

Nếu các tour, tuyến tăng đột biến trong ngày Quốc khánh, Trung tâm sẽ tăng cường, sẵn sàng có đủ số nhân viên phục vụ du khách. Tính đến hết tháng 8, Trung tâm đã đón, phục vụ 53.700 khách du lịch, trong đó 8.300 khách quốc tế.

Anh Đoàn Minh Thành, Phó giám đốc điều hành Khách sạn Hoàng Sơn Peace cho biết: Các nhân viên ở hầu hết các bộ phận đã được huy động, tăng cường. Bên cạnh việc phục vụ ăn, nghỉ, khách sạn vẫn duy trì hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian sân vườn trong khuôn viên: múa rối nước, khu đốt lửa trại, đáp ứng yêu cầu của tour tuyến…

Trong những năm qua, lượng khách du lịch đến Ninh Bình tăng. Du lịch Ninh Bình đã có bước phát triển khá nhanh, đang dần khẳng định được vai trò, vị trí trong cơ cấu. Nhiều liên danh liên kết, các doanh nghiệp chọn ngành du lịch để đầu tư phát triển kinh doanh.

Theo ông Hoàng Thanh Phong, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Toàn tỉnh có 42 khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 1-4 sao, trong đó 851 phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn 3-5 sao và 284 cơ sở lưu trú với 4.384 phòng đã và đang phục vụ đáp ứng nhu cầu ăn, nghỉ khi lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đến Ninh Bình tham quan, du lịch ngày càng tăng./.

Nguồn: Báo Ninh Bình

Cùng chuyên mục