Hoạt động của ngành

Hà Nội: Triển lãm, hội chợ sách quốc tế Việt Nam lần thứ V

Cập nhật: 07/09/2015 08:15:20
Số lần đọc: 1182
Từ ngày 10-14/9, tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội, Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) sẽ tổ chức Triển lãm, hội chợ sách quốc tế Việt Nam lần thứ V năm 2015.


Triển lãm, hội chợ sách quốc tế Việt Nam lần thứ V diễn ra từ ngày 10 - 14/9.
(Ảnh minh họa: Huy Lê)

Tham dự Triển lãm, hội chợ sách năm nay có Hiệp hội Xuất bản Đông Nam Á; nhiều thành viên Hiệp hội Xuất bản Châu Á - Thái Bình Dương; Viện sách Cuba; hàng trăm nhà xuất bản, tổ chức phát hành trong và ngoài nước; văn phòng đại diện của các nhà xuất bản, tổ chức phát hành xuất bản tác phẩm nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam…


Các hoạt động chính của sự kiện về sách mang tầm quốc tế này được tổ chức theo 3 khu vực: Triển lãm; hội chợ; tổ chức sự kiện. Khu vực triển lãm được thiết kế theo nội dung: Các mô hình, biểu tượng liên quan đến sách và văn hóa đọc; các hiện vật, tư liệu quý hiếm liên quan đến sự hình thành, phát triển của sách gắn với hoạt động xuất bản của Việt Nam qua các thời kỳ. Đặc biệt, hơn 3.000 xuất bản phẩm được trưng bày theo chủ đề “Việt Nam phát triển và hội nhập”.

Khu vực hội chợ sẽ có sự góp mặt của gần 200 gian hàng của trên 100 nhà xuất bản, đơn vị, tổ chức phát hành trong, ngoài nước.

Tại khu vực tổ chức sự kiện có gần 30 hoạt động sẽ diễn ra với các nhóm chủ đề: Giới thiệu, quảng bá các xuất bản phẩm tiêu biểu của Việt Nam, nước ngoài được xuất bản trong thời gian gần đây; giao dịch, xúc tiến trao đổi bản quyền, hợp tác trong hoạt động xuất bản; hội thảo, tọa đàm theo chuyên đề và giới thiệu các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể của Việt Nam đã được Nhà nước công nhận, quốc tế vinh danh.

Triển lãm, hội chợ sách quốc tế là hoạt động định kỳ do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì tổ chức 2 năm một lần, nhằm tạo điều kiện để Việt Nam học tập, trao đổi kinh nghiệm quản lý, tổ chức các hoạt động về xuất bản mang tầm quốc tế; giới thiệu các xuất bản phẩm của các nhà xuất bản Việt Nam, các tổ chức xuất bản nước ngoài đến bạn đọc trong, ngoài nước. Đây cũng là cơ hội xúc tiến giao dịch bản quyền, mở rộng hợp tác quốc tế trong hoạt động xuất bản./.
Nguồn: ĐCSVN

Cùng chuyên mục