Hoạt động của ngành

Năm 2015: Du lịch Quảng Ninh tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến điểm đến

Cập nhật: 30/03/2015 08:54:25
Số lần đọc: 1430
Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch nếu làm tốt sẽ là nhân tố quan trọng góp phần vào sự phát triển ngành du lịch của bất cứ địa phương nào. Xác định rõ điều này, năm 2015, ngành du lịch Quảng Ninh đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến các điểm đến du lịch.

 Carnaval Hạ Long 2014
Theo lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, năm 2015, công tác quảng bá, xúc tiến điểm đến của tỉnh Quảng Ninh sẽ được đẩy mạnh và đi vào chiều sâu. Ngay từ đầu năm, nhiều hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch được triển khai. Trong đó phải kể đến hoạt động gần đây nhất đó là Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng với 8 doanh nghiệp du lịch của tỉnh thành lập đoàn công tác tham gia quảng bá, xúc tiến điểm đến du lịch tại Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh 2015 được diễn ra từ ngày 26/3 đến 29/3. Tại Ngày hội Du lịch lần này, ngoài tham gia gian hàng giới thiệu, quảng bá di sản kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, du lịch Quảng Ninh giới thiệu đến bạn bè, du khách và các hãng lữ hành trong và ngoài nước biết đến các sản phẩm, điểm đến, các loại hình du lịch khác của Quảng Ninh như: Bảo tàng mới, du lịch văn hoá và lễ hội, du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng, các chương trình khuyến mại nhằm kích cầu du lịch nội địa. Các doanh nghiệp tham gia Ngày hội trao đổi kinh nghiệm, tăng cường hợp tác, liên kết phát triển du lịch, tìm kiếm đối tác, ký kết các hợp đồng, kết nối tour, tuyến và mở rộng thị trường các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là thị trường 10 triệu dân của TP Hồ Chí Minh.

Không chỉ tăng cường quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch Quảng Ninh tại thị trường trong nước, Quảng Ninh chú trọng đến thị trường quốc tế. Cũng trong dịp cuối tháng 3 này, Quảng Ninh đã gửi các tài liệu ấn phẩm du lịch giới thiệu về các địa danh du lịch Quảng Ninh, phong cảnh Vịnh Hạ Long tham gia Ngày hội văn hoá “Sắc màu Việt Nam” do Hội Sinh viên Việt Nam tại Trường Đại học Luân Đôn, Vương Quốc Anh và Bắc Ai-len tổ chức. Đây là ngày hội được tổ chức với quy mô lớn, nhằm tôn vinh các giá trị văn hoá truyền thống của đất nước Việt Nam thông qua các hoạt động: Hội chợ ẩm thực, gian hàng thủ công mỹ nghệ, trò chơi dân gian; triển lãm tranh ảnh; tư liệu về con người danh lam thắng cảnh Việt Nam; chương trình nghệ thuật truyền thống Việt Nam... Đây cũng là một trong những nội dung thực hiện trong kế hoạch triển khai Bản ghi nhớ về hợp tác quảng bá du lịch và thu hút đầu tư với Đại sứ quán Việt Nam tại Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len được UBND tỉnh Quảng Ninh và Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ai-len ký kết vào tháng 11/2014 tại Luân Đôn, Vương quốc Anh. Để tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch đến thị trường Anh và Bắc Ai-len, thu hút khách du lịch quốc tế cũng như các nhà đầu tư đến Quảng Ninh, tháng 9 năm nay, Quảng Ninh sẽ phối hợp tham gia tổ chức Lễ hội Việt Nam (Khám phá Việt Nam) 2015, trong đó sẽ tạo dựng “Không gian Vịnh Hạ Long” và tham gia hội nghị xúc tiến du lịch, đầu tư của tỉnh Quảng Ninh tại Vương quốc Anh và Bắc Ai-len trong khuôn khổ lễ hội.

Ngoài ra, đối với thị trường quốc tế, Quảng Ninh tiếp tục tích cực gửi các ấn phẩm quảng bá du lịch để giới thiệu các Roadshow do Tổng cục Du lịch tổ chức; thiết lập và mở rộng quan hệ hợp tác, xúc tiến du lịch với nhiều trung tâm du lịch của các quốc gia, các nước thành viên trong Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á (EATOF) như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Lào, Campuchia... Cùng với đó, thông qua việc tổ chức các sự kiện Văn hoá, Thể thao và Du lịch diễn ra tại địa phương để quảng bá, thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Quảng Ninh.

Năm 2015, ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Quảng Ninh nói riêng vẫn gặp không ít khó khăn, mà nổi bật là nền kinh tế thế giới được dự đoán vẫn chưa hồi phục nhiều. Trong khi, một số thị trường du lịch quốc tế đến Quảng Ninh chiếm tỷ trọng lớn của du lịch Quảng Ninh mới đang dần phục hồi. Trong năm nay, du lịch Quảng Ninh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch đến thị trường trong và ngoài nước, chú trọng thị trường nội địa; tiếp tục thực hiện việc liên kết hợp tác với các địa phương trong cả nước; tham gia tổ chức các sự kiện quảng bá và thu hút khách...

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục