Hoạt động của ngành

Hội thảo tìm giải pháp phát triển du lịch thành phố Tuyên Quang

Cập nhật: 31/03/2015 09:49:53
Số lần đọc: 1551
Ngày 30/3, thành phố Tuyên Quang đã tổ chức hội thảo quảng bá du lịch với chủ đề Du lịch thành phố Tuyên Quang - Tiềm năng và giải pháp phát triển.
Dự hội thảo có lãnh đạo thành phố Tuyên Quang; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ban Quản lý một số khu du lịch của tỉnh; một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch trong và ngoài tỉnh. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ của Lễ hội Xuân thành phố Tuyên Quang năm 2015.
 
Tại hội thảo, đại biểu đã đóng góp ý kiến tham luận đưa ra những giải pháp nhằm tiếp tục khai thác các tiềm năng, thế mạnh của thành phố Tuyên Quang, thu hút và đẩy mạnh phát triển du lịch. Trong đó, nhiều ý kiến nhấn mạnh về việc cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về tiềm năng du lịch của thành phố Tuyên Quang; xây dựng sản phẩm du lịch mang đặc trưng riêng của thành phố; phát triển các sản phẩm, dịch vụ phụ trợ như cơ sở lưu trú, ẩm thực, quà lưu niệm, đặc sản... tăng cường hợp tác, liên kết với các đơn vị du lịch, vận tải, lữ hành, kết hợp các tour, tuyến với các điểm du lịch trong và ngoài tỉnh. Hội thảo cũng đặt ra một số vấn đề về quản lý văn hóa, quản lý giá dịch vụ để xây dựng hình ảnh thành phố Tuyên Quang ngày càng đẹp, ấn tượng trong mắt du khách.

Thành phố Tuyên Quang có tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch tâm linh, du lịch văn hóa, lịch sử và du lịch sinh thái. Mỗi năm, thành phố thu hút trên 400.000 lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 40 tỷ đồng./.
Nguồn: Báo Tuyên Quang

Cùng chuyên mục