Hoạt động của ngành

Lào Cai: Hội thảo phát triển du lịch giai đoạn 2015 - 2020

Cập nhật: 26/03/2015 08:15:25
Số lần đọc: 1265
Ngày 25/3, thành phố Lào Cai đã tổ chức hội thảo phát triển du lịch thành phố giai đoạn 2015 - 2020.


Quang cảnh hội thảo.

Dự hội thảo có lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch; đại diện các huyện Sa Pa, Bắc Hà, Bảo Yên và Bát Xát; lãnh đạo Chính phủ nhân dân huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc); các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các công ty lữ hành trên địa bàn thành phố.

Với vị trí là cầu nối trong tuyến hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh và những lợi thế về du lịch tâm linh, những năm qua, du lịch thành phố Lào Cai ngày càng khởi sắc. Lượng khách đến với thành phố Lào Cai tăng bình quân 14 %, năm 2014  đã có hơn 800.000 lượt khách đến thành phố, tăng 23 % so với cùng kỳ năm trước, doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt hơn 800 tỷ đồng. Thành phố hiện có 190 cơ sở lưu trú, 7 đơn vị kinh doanh lữ hành và hàng nghìn đầu xe khách đang hoạt động, tạo điều kiện thuận lợi thu hút khách tham quan, du lịch.

Công tác tuyên truyền, vận động người dân xây dựng các tuyến phố tự quản, tuyến phố văn minh, các tiêu chí văn minh đô thị, hạ tầng đô thị được triển khai thực hiện, góp phần để lại ấn tượng đẹp cho du khách trong nước và quốc tế  khi đến với Lào Cai.

Tại hội thảo, UBND thành phố Lào Cai đã giới thiệu các tiềm năng, lợi thế, định hướng quy hoạch phát triển du lịch thành phố, đồng thời đưa ra các mục tiêu, loại hình sản phẩm du lịch để các đại biểu tham dự hội thảo góp ý.

Theo đó, thời gian tới, thành phố Lào Cai sẽ xây dựng quy hoạch chi tiết về phát triển du lịch, liên kết với các huyện phát triển các tuyến du lịch thành phố Lào Cai - Hà khẩu; thành phố Lào Cai - Sa Pa, thành phố Lào Cai - Bắc Hà; thành phố Lào Cai- Bảo Yên. Cùng với đó, thành phố phát triển loại hình du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng; xây dựng tuyến phố chuyên kinh doanh gắn với hoạt động chợ đêm; đầu tư xây dựng các khu vệ sinh công cộng, các ki-ốt thông tin điện tử tra cứu thông tin phục vụ du khách; tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, công ty du lịch phát triển….

Tại hội thảo đã có nhiều ý kiến góp ý cho thành phố về cơ chế, chính sách phát triển du lịch; về kết nối tour tuyến, điểm du lịch; quảng bá, xúc tiến, đầu tư phát triển sản phẩm du lịch; những giải pháp tháo gỡ khó khăn, khắc phục những yếu kém, phát huy những lợi thế để du lịch thành phố Lào Cai phát triển bền vững./.

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục