Hoạt động của ngành

Việt Nam tham dự Hội chợ du lịch quốc tế Berlin

Cập nhật: 07/03/2013 10:15:22
Số lần đọc: 9714
Đại diện của Tổng cục Du lịch, Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và 26 doanh nghiệp lữ hành khách sạn như Saigontourist, Hanoitourist, Khách sạn Thắng Lợi... đã tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế (ITB) tại Berlin.
Gian hàng Việt Nam tại hội chợ ITB. (Ảnh: Thanh Hải/Vietnam+)Đây là hội chợ du lịch lớn nhất thế giới với sự tham gia trên 10.000 công ty lữ hành, khách sạn và các ngành liên quan tới du lịch đến từ 188 quốc gia trên thế giới.

Hội chợ diễn ra từ 6 tới 10/3, dự kiến sẽ thu hút được khoảng 170.000 lượt khách tới tham quan, trong đó có khoảng 110.000 lượt khách chuyên môn, hoạt động trên lĩnh vực du lịch.

Quốc gia đối tác của ITB năm nay là Indonesia. Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono cũng sang thăm Đức nhân dịp này và cùng Thủ tướng Đức Angela Merkel chính thức khai mạc hội chợ tối 5/3.
 
 Đây là lần đầu tiên Thủ tướng Merkel đích thân khai mạc ITB. Phát biểu nhân dịp này, Thủ tướng Merkel đánh giá ITB là "Cửa ngõ mở ra thế giới" và ngành du lịch là một nhân tố kinh tế quan trọng. Bà mong rằng các nước tham gia hội chợ sẽ ký kết được nhiều hợp đồng tốt và thu hút được nhiều du khách.

Thực hiện Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia năm 2013, Tổng cục Du lịch Việt Nam đứng ra tổ chức việc tham gia hội chợ ITB nhằm giới thiệu điểm đến Việt Nam thanh bình, thân thiện và hấp dẫn tới thị trường Đức và khu vực châu Âu./.

Cùng chuyên mục