Hoạt động của ngành

Tổng cục Du lịch Việt Nam với hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2013

Cập nhật: 17/04/2013 15:11:24
Số lần đọc: 8189
(TITC)_Với mục đích xây dựng một Hội chợ du lịch Quốc tế thường niên tại Việt Nam, có uy tín, thương hiệu và tính chuyên nghiệp cao nhằm quảng bá hình ảnh của du lịch Việt Nam, góp phần đẩy nhanh sự phát triển của ngành kinh tế du lịch, đưa Việt Nam trở thành điểm đến hàng đầu trong khu vực, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam, UBND TP Hà Nội và Ủy ban Châu Âu tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (Vietnam International Travel Mart – VITM Hanoi 2013) tại Trung tâm Triển lãm Quốc Tế (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội), từ ngày 18/4 đến 21/4/2013.

Hội chợ VITM Hà Nội còn là hoạt động hưởng ứng Chương trình Năm Du lịch Quốc gia Đồng bằng Sông Hồng – Hải Phòng 2013. Chính vì vậy, chủ đề của VITM Hanoi 2013 là Khám phá Đồng bằng Sông Hồng – Cội nguồn Văn hóa Việt”.

Đây là một trong những hội chợ Du lịch có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với gần 400 gian hàng được đăng ký, trong đó có 101 gian hàng quốc tế của 19 quốc gia và vùng lãnh thổ đến từ các thị trường chính như Australia, Mỹ, Pháp, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga và một số thị trường mới khác như Đông Âu, Ấn Độ, Philipines, Indonesia cùng với 267 gian hàng nội địa của hơn 30 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước. Trong khuôn khổ hội chợ có sự tham gia của 134 hãng lữ hành, 105 khách sạn và 6 hãng hàng không. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức một hội chợ du lịch mà ở đó các doanh nghiệp giới thiệu và bán các sản phẩm du lịch theo cả 2 hình thức bán buôn, bán lẻ cho các doanh nghiệp khác và người tiêu dùng trực tiếp.
    
Trong thời gian diễn ra Hội chợ, sẽ có một số các hoạt động đáng chú ý sau:

Hội chợ - thương mại: Giới thiệu, ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp lữ hành nước ngoài với các công ty lữ hành Việt Nam, giữa người mua với các công ty lữ hành và công ty cung cấp dịch vụ du lịch Việt Nam; bán các sản phẩm/ gói sản phẩm khuyến mại trực tiếp tới người tiêu dùng. Giới thiệu phương tiện vận chuyển, trang thiết bị phụ trợ du lịch, thiết bị khách sạn…

Quảng bá - Giới thiệu điểm đến: Giới thiệu các di sản thiên nhiên, văn hóa, các sản phẩm du lịch, các dịch vụ du lịch chất lượng cao, các điểm du lịch tiềm năng của Việt Nam cho các công ty du lịch trong và ngoài nước. Đặc biệt trong Hội chợ lần này, khách tham quan sẽ được tìm hiểu, khám phá rất nhiều thị trường Du lịch Quốc tế hấp dẫn qua một loạt các hoạt động giới thiệu điểm đến như Malaysia, Hàn Quốc, Campuchia, Thái Lan, Philipines diễn ra liên tục trong hai ngày đầu của Hội chợ.

Hội nghị, hội thảo: Có một số hội thảo chuyên đề như : Phát huy giá trị di sản văn hóa của Thủ đô để phát triển du lịch; Chính sách và quy hoạch du lịch có trách nhiệm; Quản lý tiếp thị điểm đến và Công nghệ; E-marketing hiệu quả trong ngành Du lịch; Du lịch xanh; Những thách thức trong phát triển thị trường khách du lịch; Lợi ích từ các hoạt động du lịch có trách nhiệm; Tăng trưởng du lịch - được quy hoạch kỹ càng và bền vững? Nâng cao nguồn nhân lực để phát triển; Cạnh tranh du lịch bằng đội ngũ có trình độ…

Hoạt động văn hóa- giáo dục và việc làm: Biểu diễn tạp kỹ, nghệ thuật truyền thống; Giới thiệu các di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam; tổ chức Ngày hội việc làm và tuyển sinh ngành du lịch.

Tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam, Tổng cục Du lịch có một gian hàng có diện tích 90 m² tại khu B1.

Theo Trung tâm Thông tin Du lịch - đơn vị được giao thiết kế gian hàng của Tổng cục Du lịch, mặt chính trung tâm gian hàng sẽ giới thiệu, trưng bày những hình ảnh về thành tựu chung ngành Du lịch, khái quát lịch sử phát triển của ngành, một số tư liệu về hoạt động của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước với ngành Du lịch, lãnh đạo ngành qua các thời kỳ, các phần thưởng, danh hiệu cao quý của ngành và của TCDL.

Thông qua những hình ảnh này, khách tham quan sẽ được thấy những thành tựu tiêu biểu của Du lịch Việt Nam trong 25 năm đổi mới (1986 – 2012) cũng như các quan điểm, chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước trong phát triển du lịch, hệ thống văn bản quản lý nhà nước; Chiến lược, quy hoạch phát triển ngành, tốc độ tăng trưởng khách, đóng góp GDP, tiêu chí ngành kinh tế mũi nhọn và các thành tựu khác của ngành Du lịch...

Hưởng ứng chủ đề chung của VITM 2013 “Khám phá đồng bằng sông Hồng - Cội nguồn văn hóa Việt” một phần lớn diện tích gian hàng của Tổng cục Du lịch sẽ được dành để làm khu vực trưng bày về Du lịch đồng bằng sông Hồng với bản đồ khổ lớn về tài nguyên du lịch (tự nhiên, nhân văn), khu du lịch và điểm du lịch quốc gia, đô thị du lịch trong toàn quốc; thông tin, hình ảnh về văn minh lúa nước đồng bằng sông Hồng, điểm du lịch và cơ sở vật chất kỹ thuật, hạ tầng du lịch tiêu biểu. Ngoài ra, gian hàng cũng sẽ có một khu vực trưng bày các ấn phẩm, vật phẩm du lịch hiện có và trong thời gian diễn ra VITM sẽ trình chiếu phim “Vietnam - Vẻ đẹp bất tận” để khách tham quan thưởng thức.

Anh Dũng

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục