Hoạt động của ngành

Sẽ tổ chức 4 hội chợ du lịch quốc tế trong năm 2013

Cập nhật: 07/03/2013 08:49:57
Số lần đọc: 8487
(TITC) - Ngày 5/3, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã có buổi làm việc với một số tỉnh, thành về công tác chuẩn bị tổ chức các hội chợ du lịch quốc tế trong năm 2013.

Tham dự buổi làm việc có đại diện các Vụ chức năng thuộc Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch, đại diện lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh, Sở VHTTDL Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Khánh Hòa.

Đây là lần đầu tiên trong một năm, Việt Nam tổ chức 4 hội chợ du lịch quốc tế: Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội – VITM (18-21/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế biển Nha Trang (6-8/6); Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh – ITE (12-14/9); Hội chợ Du lịch Đồng bằng Sông Hồng - Hải Phòng (dự kiến tháng 10, 11). Trong bối cảnh thuận lợi Đông Nam Á đang nổi lên là một điểm đến hấp dẫn, du lịch Việt Nam cũng là một điểm sáng thu hút khách du lịch và các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, vẫn còn có những khó khăn như nền kinh tế thế giới vẫn chưa phục hồi, khách du lịch sẽ chi tiêu hạn chế, sự cạnh tranh về du lịch giữa các quốc gia ngày càng tăng, tạo ra nhiều sức ép. Chính vì vậy, việc tổ chức các hội chợ du lịch quốc tế năm 2013 tại Việt Nam sẽ tạo ra bước đột phá, nâng tầm du lịch Việt Nam và quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đề nghị các tỉnh, thành tham khảo những thành công và kinh nghiệm của Hội chợ ITE đã được tổ chức nhiều lần tại thành phố Hồ Chí Minh. Bộ trưởng chỉ đạo cần đưa ẩm thực trở thành một hoạt động chính trong các hội chợ để xây dựng ẩm thực Việt Nam có thương hiệu riêng. Các hội chợ cần liên kết giúp đỡ lẫn nhau, liên kết với Vietnam Airlines, báo chí truyền hình để tuyên truyền quảng bá về hội chợ, mời các doanh nghiệp tham gia đồng thời đảm bảo chất lượng hội chợ…

Cũng tại buổi làm việc, Bộ trưởng đã nêu rõ mục tiêu và chiến lược phát triển các hội chợ là giới thiệu được tiềm năng, sản phẩm du lịch của các tỉnh, thành, các điểm đến du lịch nổi tiếng của quốc gia; thu hút khách quốc tế đến Việt Nam; chuyên nghiệp hóa hoạt động du lịch; coi hội chợ du lịch quốc tế là những sản phẩm, thương hiệu của du lịch Việt Nam, qua đó khẳng định vị thế, trình độ và năng lực tổ chức các sự kiện quốc tế lớn...

Đại diện các tỉnh, thành đều bày tỏ quyết tâm tổ chức thành công các hội chợ trong năm 2013, để có thể tiến tới tổ chức thường niên và xây dựng thành thương hiệu du lịch quốc gia, qua đó đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam với bạn bè thế giới./.

 

Thu Thủy

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục