Hoạt động của ngành

Ngành Du lịch Ninh Bình triển khai nhiệm vụ năm 2013

Cập nhật: 08/01/2013 14:43:53
Số lần đọc: 2941
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ninh Bình vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013.

Năm 2012, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tích cực tham mưu với Tỉnh uỷ, UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện các nội dung công tác thể thao, văn hoá, du lịch, gia đình và tập trung chỉ đạo các đơn vị trong ngành thực hiện, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn và các nhiệm vụ đột xuất của tỉnh.


Trong lĩnh vực văn hoá, gia đình, Sở đã tập trung tổ chức các hoạt động tuyên truyền, các hoạt động văn hoá, nghệ thuật phục vụ các nhiệm vụ chính trị và phục vụ nhân dân; hướng dẫn triển khai các quy định mới của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch về xây dựng đời sống văn hoá, tích cực tham gia và đạt giải thưởng cao trong các hoạt động văn hoá, nghệ thuật...


Trong lĩnh vực thể thao, Sở đã thường xuyên đẩy mạnh hoạt động thể dục, thể thao ở cơ sở và trong các cơ quan, doanh nghiệp; tích cực phối hợp với các Liên đoàn thể thao của tỉnh tổ chức các giải thể thao, góp phần thúc đẩy phong trào thể dục, thể thao phát triển; tập trung đào tạo, huấn luyện các vận động viên năng khiếu và các đội tuyển thể thao của tỉnh; tích cực tham gia và đạt kết quả cao trong các giải thể thao chuyên nghiệp...


Trong lĩnh vực du lịch, ngành đã tập trung triển khai thực hiện tốt chủ trương, chính sách phát triển du lịch của Trung ương và của tỉnh, trong đó trọng tâm là thực hiện Nghị quyết 15/NQ-TU của Tỉnh uỷ và Kế hoạch số 07/KH-UBND của UBND tỉnh về phát triển du lịch Ninh Bình đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Công tác quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh, hình ảnh du lịch Ninh Bình tiếp tục được quảng bá rộng rãi ở các địa phương trong toàn quốc và đến với bạn bè quốc tế. Trong năm 2012 Ninh Bình đã đón 3.750.000 lượt khách du lịch, tăng 15,3% so với năm 2011, doanh thu ước đạt 780 tỷ đồng, tăng 19% so với năm 2011.


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Hữu Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và ghi nhận kết quả, sự đoàn kết nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của toàn thể cán bộ, công nhân, viên chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh trong năm 2012; có đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Đồng chí đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cần tiếp tục phát huy thành tích đạt được, khắc phục khó khăn, triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ công tác năm 2013, trong đó cần tập trung vào việc tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức tốt các hoạt động thuộc lĩnh vực của ngành trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tị 2013; duy trì các hoạt động thể thao, nhất là thể thao thành tích cao; tiếp tục đẩy mạnh phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn; xây dựng logo của tỉnh và các nhiệm vụ công tác khác.


Tại hội nghị, đồng chí Dương Thị Thanh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã được trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Cờ thi đua xuất sắc, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh đã được trao cho một số tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc./.

Nguồn: Báo Ninh Bình

Cùng chuyên mục