Hành trang lữ khách

Kỳ thú quần thể hàng động Trường Lâm – Thanh Hóa

Cập nhật: 20/08/2012 15:35:35
Số lần đọc: 2223
Nằm ở phía Tây Nam huyện Tĩnh Gia, cách khu đô thị Nghi Sơn không xa, thuộc địa phận hai xã Trường Lâm và Mai Lâm có quần thể các hang động đa dạng và phong phú.

Gọi là động Trường Lâm vì nó gắn với địa danh xã Trường Lâm. Động gồm có các động lớn nhỏ khác nhau, như động Ngọc Hoàng, Ngọc Long và động Tiên với một vẻ đẹp rất lạ, rất ấn tượng. Động Ngọc Hoàng nằm xuyên ngang dãy núi Mo Cua có chiều dài khoảng gần 500m, rộng rãi, thoáng mát. Nóc động cao, có nhiều nhũ đá tạo thành hình những đám mây trắng lững lờ trôi. Nền động bằng phẳng đầy cát mịn và sỏi, trong động còn có một con suối nhỏ nước trong và mát chảy qua. Tiếp đến là động Ngọc Long với tượng phật bà Quan Âm đang chắp tay nhìn xuống nhân gian và hình dáng các nhà sư đang niệm phật...

 

Động Tiên giống như một lâu đài, vòm và vách động có nhiều hình tượng phụ nữ với những bầu sữa căng tròn, hình thiếu nữ mắt nhìn đăm đắm phương trời xa, tà áo tung bay trước gió... Động Ngọc Hoàng, động Ngọc Long và động Tiên Sơn đã tạo nên một quần thể hang động đẹp, hấp dẫn. Du khách có thể lựa chọn động Trường Lâm trong hành trình du lịch khám phá của mình./.

Nguồn: website du lịch Thanh Hóa

Cùng chuyên mục