Hành trang lữ khách

Thú vị du lịch làng biển Do Xuyên (Thanh Hóa)

Cập nhật: 20/08/2012 13:00:37
Số lần đọc: 1434
Du khách theo quốc lộ 1A về hướng Nam, cách thành phố Thanh Hoá 55 km, tới thị trấn Còng, rẽ về phía Đông ra biển 10 km thì tới làng biển Do Xuyên thuộc xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia. Cách đây hàng ngàn năm, vùng đất này là cửa biển, nơi qua lại của thuyền bè trong Nam, ngoài Bắc dân cư sinh sống đông đúc.

Là một làng biển khá cổ nên hiện nay trên địa bàn Do Xuyên còn lưu giữ được nhiều kiến trúc đền chùa đặc sắc như: chùa Đót Tiên, đền thờ Quang Trung, đền Cửa Bạng, đền Thanh Xuyên, Nhà thờ giáo xứ Ba Làng, hệ thống các nhà thờ họ... có niên đại từ 100 - 400 năm.

 

Đến với làng biển Do Xuyên, ngoài được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, du khách còn được tìm hiểu những nét văn hoá độc đáo, đa dạng của cư dân vùng cửa biển, được thưởng thức những món ăn đặc sắc, nổi tiếng làm từ sản phẩm của biển như nước mắm Do Xuyên, tôm, cua, mực ghẹ Lạch Bạng... Nếu du khách đến với Do Xuyên vào các đêm trăng sáng, có thể xuống thuyền cùng ngư dân câu cá, câu mực trên biển; Được ngồi trên thuyền thưởng thức các loại hải sản tươi sống, trải lòng mình với biển bờ mênh mông lấp lánh ánh trăng... Trở về từ làng biển Do Xuyên, du khách đừng quên mang theo vài chai nước mắm Do Xuyên và các loại hải sản đã được chế biến làm món quà quê độc đáo gửi tặng bạn bè và người thân của mình./.

Nguồn: website du lịch Thanh Hóa

Cùng chuyên mục