Hành trang lữ khách

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ An Bàng – Hội An

Cập nhật: 10/08/2012 16:28:05
Số lần đọc: 1465
Gió nam nóng khiến không khí thêm oi bức, khó chịu. Người đổ xô xuống biển An Bàng đông như trẩy hội.

Bốn giờ sáng, đèn đường chưa kịp tắt, người ta đã chen nhau gửi xe, ùn ùn xuống biển. Kẻ chạy bộ, người tập thể dục, kẻ đào cát chôn chân… Có người đã vẫy vùng ngâm mình dưới làn nước trong xanh gờn gợn sóng của biển lúc bình minh. Cứ thế liên tục cả ngày, đến tám chín giờ tối, biển không kịp “nghỉ ngơi”…

Ở phố cổ du lịch Hội An, bãi biển Cửa Đại và An Bàng đã trở thành điểm hẹn thân thiện với du khách và cư dân địa phương. An Bàng (Cẩm An, Hội An) mới phát triển mấy năm gần đây, nguyên sơ và trong lành với đồi cát trắng mịn màng, “nâng niu” hàng phi lao lả ngọn theo gió đùa. Nơi ấy có vạt rau muống biển xanh rì trông theo sóng vỗ trùng khơi và những bông hoa lông chông lăn tròn bên triền cát nhấp nhô thơ mộng..., chạm mặt nước, rồi sóng cuốn đẩy ra xa, dập dềnh làm trò chơi cho sóng biển.  

Chính vẻ đẹp đầy quyến rũ như cô gái đương thì, cộng với tấm lòng chơn chất, thật thà, đôn hậu của đa số cư dân  sống và mưu sinh trên bãi biển đã làm nên một An Bàng tuyệt vời, luyến nhớ... Sẽ rất khó phai nụ cười bày sẵn trên môi tươi rói của những người chủ quán như anh Đức, chị Sáu, chị Tuyết, anh Chiến... luôn niềm nở, vui vẻ với khách hàng cùng món ăn hải sản ngon miệng, giá phải chăng. Những người giữ xe, lúc nào cũng sẵn lòng thân thiện, nhiệt tình giúp đỡ khách hàng khi cần. Giá gửi một chiếc xe chỉ ba ngàn đồng, không tính tiền tắm nước ngọt, đâu như bãi biển Nha Trang, Vũng Tàu, phải trả đến 15 hay 20 ngàn đồng cho một lần gửi xe... xuống biển.

Đâu cần phải chơi xa, một ngày đến với “khu nghỉ mát” tuyệt vời, được xếp thứ hạng một trong ba mươi bãi biển đẹp nhất hành tinh để nhận sự hào phóng và thấy mình giàu có./.

Nguồn: website báo Quảng Nam

Cùng chuyên mục