Hành trang lữ khách

Khám phá vẻ đẹp của Vale Da Lua - Braxin

Cập nhật: 07/08/2012 14:49:11
Số lần đọc: 1556
Nổi tiếng thế giới với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hệ động thực vật phong phú, Vale Da Lua thuộc vườn quốc gia Chapada dos Veadeiros ở tiểu bang Goias là điểm đến lý tưởng với du khách thích khám phá đất nước Braxin sôi động.

Ấn tượng đầu tiên đập vào mắt du khách khi đặt chân tới Vale Da Lua (còn gọi là thung lũng Mặt Trăng) là những phiến đá màu xám đen huyền bí với kích thước và hình dáng khác lạ, vô cùng độc đáo, như trên mặt trăng vậy. Các nhà nghiên cứu khoa học trên thế giới cho rằng, đá ở đây có tuổi đời ước tính lên tới 1,8 tỷ năm và được xem là quần thể đá cổ nhất trên Trái đất. Chúng chủ yếu được tạo nên bởi thạch anh, tinh thể lộ thiên và được hình thành do quá trình bào mòn tự nhiên của nắng, gió, mưa và nước.

 

Trước đây, do sở hữu một quần thể đá cổ rộng lớn với những khối đá khoáng sản có giá trị, nên Vale Da Lua được các thợ mỏ lựa chọn khai thác để xuất khẩu sang Anh quốc và Nhật Bản. Tuy nhiên, họ đã sớm nhận thức được tiềm năng của khu vực này như là một khu bảo tồn thiên nhiên quan trọng, và kết quả là ngày nay chỉ có 3% diện tích nơi đây được sử dụng và đầu tư cho mục đích du lịch, 97% khu vực còn lại được dùng vào mục đích bảo tồn và nghiên cứu khoa học.

Vale Da Lua không chỉ sỡ hữu nhiều phong cảnh đẹp, hệ động thực vật mà cũng rất phong phú và đa dạng với nhiều loại thú quý hiếm, có nguy cơ bị tuyệt chủng cao như sói có bờm, thú ăn kiến, nai đồng hoang Nam Mỹ và nhiều loài khác nữa…

 

Chính vì nét đẹp thiên nhiên độc đáo và kỳ lạ, cùng với hệ sinh thái đa dạng, Vale Da Lua đã được tổ chức Unesco công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới vào năm 2001. Hàng năm, địa chỉ du lịch hấp dẫn thu hút rất đông lượng du khách quốc tế cũng như địa phương đến tham quan và nghiên cứu./. 

Nguồn: website báo Phụ Nữ

Cùng chuyên mục